เเค่ดื่ม น้ำขิง สูตรนี่ ก็ช่วยปรับสมดุล ทำให้ผอมลงเกือบ 5 กิโล

เเค่ดื่ม น้ำขิง สูตรนี่ ก็ช่วยปรับสมดุล ทำให้ผอมลงเกือบ 5 กิโล

น้ำขิง เรียกได้ว่าเป็นเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง สำหรับใครที่เป็นคน Healthy รักในเรื่องของสุขภาพ จะต้องไม่พลาดกันนะคะ เพราะในวันนี้ดิฉันจะนำเสนอสูตรการทำน้ำขิงและประโยชน์ ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพมากๆ ยิ่งคนอายุ 40 ปีขึ้นไปยิ่งควรดื่ม เพราะมีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอวัย ไม่ให้เเก่เร็วนั้นเองค่ะ และดิฉันก็ยังนำสูตรการทำน้ำขิงมาฝากกันด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่าวิธีการทำน้ำขิงเขาทำกันอย่างไรให้อร่อย

ผอมลงเกือบ 5 กิโลเป็นความจริงค่ะ โดยใช้ระยะเวลา 1 เดือน ดื่มน้ำขิงสูตรนี้เช้า และก่อนนอน และควบคู่กับการออกกำลังกายวันละ 30-40 นาทีค่ะ

วิธีการทำน้ำขิง

ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องทำการเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้ครบก่อน เมื่อเตรียมครบเรียบร้อยแล้วก็สามารถที่จะทำตามขั้นตอนได้อย่างง่ายดาย โดยวิธีการทำไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว

1 เราจะใช้ขิงแก่จำนวน 1 กิโลกรัม หรือใครจะใช้น้อยกว่านี้ก็ได้ตามใจชอบ

2 น้ำตาลทรายแดง 1 ถ้วยตวงหรือครึ่งถ้วยตวงก็ได้ แต่สำหรับดิฉันใส่แค่ครึ่งถ้วยตวง เพื่อสุขภาพที่ดี

3 น้ำสะอาดจำนวน 3 ลิตร

4 น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนและวิธีในการทำน้ำขิง

1 เริ่มต้นเดิมทีให้คุณนำขิงแก่มาทำการล้างน้ำให้สะอาดก่อนเลย 2 รอบ หลังจากนั้นก็ทำการปอกเปลือก แล้วก็เอาขิงแช่ในน้ำสะอาด แล้วก็ล้างทำความสะอาดอีก 2-3 รอบ เพื่อให้คราบดิน และสิ่งที่ไม่สะอาดหลุดออกไป แต่ถ้าหากใครมีน้ำซาวข้าว ก็สามารถล้างด้วยน้ำซาวข้าวได้ยิ่งดี จะทำให้ขิงสะอาด มากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าน้ำซาวข้าวมีประโยชน์ในเรื่องของการทำความสะอาด

2 หลังจากที่เราทำความสะอาดขิงเรียบร้อยแล้ว ก็นำขิงมาบุบให้แตก แล้วก็นำไปใส่ในหม้อขนาดพอดี เติมน้ำลงไป 3 ลิตร แล้วก็ทำการตั้งไฟเพื่อทำการเคี่ยวน้ำขิงให้ออกมานั้นเอง

3 ตั้งไฟในระดับปานกลางไปเรื่อยๆ ประมาณ 5-10 นาทีจะรู้สึกว่าเริ่มเดือดแล้ว ก็เริ่มเบาไฟลงนิดนึง แล้วก็เคี่ยวต่อประมาณ 15 นาทีก็เป็นอันจบ พอน้ำขิงเริ่มละลายออกมาเป็นสีเหลืองอ่อน ก็ยกหม้อขึ้น วางไว้ที่ตั้งเตาอีกที่หนึ่งโดยไม่ต้องเปิดไฟ แล้วก็กรองเอาแต่น้ำ

4 หลังจากนั้นทำการเทน้ำตาลทรายแดงลงไปครึ่งถ้วยตวง และใส่น้ำผึ้งอีก 1 ช้อนชาเพื่อเป็นการเพิ่มความหอมสูตรโบราณ แล้วก็คนไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องเปิดไฟ

5 รอให้เย็นแล้วก็ตักใส่แก้วพร้อมน้ำแข็งเสริฟรับประทานได้เลย หรือถ้าหากเพื่อนๆต้องการดื่มแบบอุ่นๆก็ได้เช่นกัน ตักใส่แก้วพร้อมดื่มในตอนเช้าและในช่วงก่อนนอน 1 ชั่วโมงจะยิ่งดีมากๆ

6 ประโยชน์ของน้ำขิงอุ่นๆ น้ำขิง ช่วยอะไร

1 ช่วยให้น้ำหนักตัวของคุณลดลงได้ถึง 1 กิโลใน 7 วัน

สำหรับการดื่มน้ำขิงสูตรนี้ จะเป็นสูตรที่มีฤทธิ์ร้อน ที่ช่วยกระตุ้นในเรื่องของการผลาญพลังงานในร่างกายของคุณให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าหากคุณดื่มเป็นประจำเช้าเย็น ก็จะสามารถช่วยในเรื่องของการสลายไขมันที่อยู่ตามผนังในร่างกายของเราได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่อยู่ในโลหิตของคุณได้อีกด้วย ยิ่งดื่มยิ่งดีเหมาะสำหรับคนที่อยู่ในช่วงวัย 40 ปีขึ้นไป อายุน้อยกว่านี้ก็ทานได้

2 ช่วยชะลอความจำไม่ดี ลืมง่าย

ขิงนั้นมีฤทธิ์ที่ช่วยกระตุ้นความทรงจำให้ดีขึ้น เสริมสร้างสมองของคุณให้มีความแข็งแรง จดจำอะไรได้เร็ว อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความจำไม่ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในช่วงวัยทองและสูงอายุเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยทางการแพทย์แนะนำว่าให้ผู้ที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยทองหรือว่าบุคคลวัยสูงอายุ ดื่มน้ำขิงอุ่นๆใส่น้ำตาลน้อยหรือไม่ใส่เลยก็ได้ให้ดื่มเป็นประจำ เพื่อเป็นการสร้างความจำและลดการหลงๆลืมๆ

3 ช่วยบรรเทาและลดไข้

สำหรับใครที่รู้สึกตัวเองว่าตัวร้อน หรือว่ามีไข้ แนะนำว่าให้ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ก่อนที่จะลงตัวนอน 30 นาที เพราะว่าน้ำขิงมีส่วนช่วยในเรื่องของการปรับอุณหภูมิให้กับร่างกายให้อยู่ในระดับที่ปกติและสมดุลมากขึ้นนั่นเอง

4 ต้านเ บ า ห ว า น

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวข้องกับโรคนี้ เราสามารถจัดการมันได้ด้วยน้ำสมุนไพรอย่างเช่นน้ำขิงเพราะว่าในน้ำขิงนั้นมีตัวช่วยที่ดีที่ช่วยในเรื่องของการลดระดับไขมันและน้ำตาลในโลหิตของคุณได้ ดื่มน้ำขิงเป็นประจำอย่างพอเพียง จะช่วยให้การทำงานของตับมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเมื่อระบบภายในร่างกายของเราทำงานดี ก็จะสามารถช่วยต้านทานโรคได้ในระดับหนึ่ง

5 ระบบขับถ่ายยอดเยี่ยม

สำหรับใครที่ตื่นมาแล้วชอบมีปัญหาท้องผูก ถ่ายไม่ตรงเวลา แค่คุณดื่มน้ำขิงบ่อยๆในช่วงเวลาเช้า และก่อนเข้านอน ก็จะช่วยกับการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ระบบขับถ่ายของคุณดีขึ้น ป้องกันการเกิดการย้อนกลับ อีกทั้งยังทำให้คุณนอนหลับสบายตัวโดยที่ไม่ต้องสะดุ้งตื่นมาตอนกลางคืน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีในการทำน้ำขิงสูตรโบราณ และประโยชน์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีและทำให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ เมื่อทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ก็อย่าลืมที่จะเก็บสูตรน้ำขิงดีๆแบบนี้เอาไว้ทำกันนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod