ผสม 4 อย่าง โยเกิร์ต ผิวคล้ำขาวได้ สูตรผิวขาววิ้ง ทำได้ทุกวัน

ผสม 4 อย่าง โยเกิร์ต ผิวคล้ำขาวได้ สูตรผิวขาววิ้ง ทำได้ทุกวัน

สำหรับในวันนี้เพื่อนๆคนไหนที่เป็นชาวบิวตี้ ต้องการที่จะมีผิวขาว ผิวสวย ผิวเนียนกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัดโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน ใส่เสื้อผ้าสวยๆ ก็ลองเอา 4 สูตร นี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เลย

1 โทนเนอร์ นมสด

สำหรับวิธีการแรกให้เอานมสดรสธรรมชาติไปผสมกับโยเกิร์ต วิธีการนี้เราสามารถใช้แทนโทนเนอร์ได้ โดยการใช้สำลีมาชุบกับส่วนผสมที่เราได้เตรียมเอาไว้ แล้วก็เช็ดหน้า เช็ดเครื่องสำอางได้เลย ไม่ต้องเปลืองตังค์ซื้อโทนเนอร์ราคาแพงด้วย เพราะวิธีนี้ก็ใช้ได้ผล และยังทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นและสะอาดอีกด้วย นวดไปสักพัก 5 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ 2-3 รอบ

แล้วคุณก็นำส่วนผสมที่เหลือ โดยใช้สำลีผืนใหม่ ชุบให้ทั่วใบหน้าของคุณ พอกหน้าเอาไว้แบบนั้นประมาณ 10 นาทีจะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ริ้วรอยผดผื่นที่เกิดจากสิวก็จะค่อยๆลดลง

2 ดีท็อกผิวหน้า

สำหรับสูตรนี้จะเป็นการดีท็อกผิวหน้าของคุณ ควรทำอย่างน้อย 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง เพราะจะช่วยให้สิ่งที่ไม่สะอาดในรูขุมขนหลุดออกมา วิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย โดยการใช้น้ำมะขามเปียกแบบเข้มข้น นำไปแช่เย็น หลังจากการแช่เย็น 1 ชั่วโมง ก็นำน้ำมะขามเปียกสดๆมาขัดหน้าให้ทั่ว แล้วก็พ่อเขาไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดหรือว่าจะเป็นสำลีก็ได้นำไปชุบน้ำอุ่น แล้วก็เช็ดหน้าให้ทั่ว วิธีการนี้จะทำให้รูขุมขนของคุณสะอาด ทำให้ผิวของคุณดูเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ

3 ขอบตาคล้ำ ลบรอยใต้ตา

สำหรับสูตรนี้เราจะใช้โยเกิร์ตสูตรเปรี้ยว นำมาผสมกับนมสด แล้วก็มะเขือเทศบดหรือว่าจะใช้เป็นแตงกวาบดก็ได้ นำมาผสมกัน นำไปแช่ตู้เย็น 1 ชั่วโมงแช่ให้เย็นไม่ต้องแช่ให้แข็ง นำมาชุบกับสำลี แปะไว้บริเวณใต้ขอบตาประมาณ 15 ถึง 20 นาที จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากๆ ควรทำก่อนนอน 1 ชั่วโมง บริเวณรอยคล้ำและริ้วรอยที่เกิดขึ้นบริเวณใต้ตาของคุณก็จะค่อยๆจางลงไป ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ริ้วรอยก็จะจางลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่สัปดาห์แรก

4 ผิวหน้าขาว

สำหรับสูตรนี้เราจะมาสอนวิธีการทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นกัน เป็นการทำให้ผิวหน้าขาวแบบธรรมชาติ ไม่ขาวเวอร์เกินไป โดยเราจะใช้มะเขือเทศสด นำไปผสมกับโยเกิร์ต มะนาวเล็กน้อย และน้ำผึ้ง แล้วก็นำมาผสมกันทั้งหมด แช่ตู้เย็นประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นเราก็ใช้กระดาษทิชชูหรือว่าแผ่นมาร์คหน้าก็ได้ นำมาชุบกับฝนผสมแล้วก็แปะให้ทั่วบริเวณหน้าของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างหน้าออก ส่วนผสมที่เหลือสามารถนำมาพอกและขัดตัวได้ วิธีการนี้จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้น ต้องลองทำดู จากประสบการณ์ของดิฉันเอง พบว่ารอยสิวที่หลังหาย ริ้วรอยที่เกิดบนใบหน้าก็จางลง

นอกจากของที่อยู่ใกล้ๆตัวจะสามารถนำมาบำรุงผิวกายได้แล้ว ยังสามารถบำรุงผิวหน้าของคุณได้อีกด้วย ไว้ในรอบหน้าเราจะมาบอกเคล็ดลับ สูตรน้ำผักผลไม้ที่จะทำให้คุณได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไปมากๆ เพราะว่ามีเคล็ดลับในเรื่องของการชะลอความเเก่ก่อนวัยนั่นเอง

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod