กินกล้วยบ่อยๆ ช่วยได้ 8 เรื่องสุขภาพ มีติดบ้านเอาไว้

กินกล้วยบ่อยๆ ช่วยได้ 8 เรื่องสุขภาพ มีติดบ้านเอาไว้

กล้วยราคาถูก แต่ประโยชน์ที่ได้นั้นมีมากมายจริงๆ จนแพทย์หลายๆท่านออกมาแนะนำว่าให้กินกล้วยได้ในทุกวัน เพราะมันดีมากๆต่อสุขภาพร่างกายของเรา ช่วยป้องกันได้หลายโ ร ค เราลองมาดูกันเลยดีกว่า ว่าช่วยอะไรได้บ้าง หากรู้แล้วต้องซื้อติดบ้านกันแล้วล่ะ

1 ท้ อ งผูก

อาการท้องผูก สร้างความกังวลใจของใครหลายๆคน จะดีกว่าไหมถ้าเราทานกล้วยเพื่อเป็นมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่ายที่ดี เพราะในกล้วยมีเส้นใยอาหารที่มาก จงเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณมากๆเลยทีเดียว

2 โลหิตจาง

กล้วยเป็นผลไม้ชนิดหนึ่ งที่มีธาตุเหล็กสูงมาก ธาตุเหล็กนี่ล่ะที่จะไม่กระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเม็ดโลหิต ช่วยให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดีเหมือนเดิม

3 เสี ย ดท้อง

ในกล้วยมีสา รลดกรดตามธรรมชาติอยู่ ถ้าคนที่มีอาการเสียดท้องเพราะมีกรดเกินในกระเพาะ หากได้กินกล้วยวันละผล จะรู้สึกได้เลยว่าท้องไ ส้ของคุณนั้นรู้สึกดีขึ้น ไม่มีอาการแบบเดิมที่เคยเป็น

4 ความ ดั นโล หิต สูง

กล้วยได้ชื่อว่ามีโพแทสเซียมสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ด้วยกัน จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความดันได้ดีมาก ถึงขนาดที่องค์การอาหารแนะนำให้ประชาชนที่เป็นโรคความดันทั้งหลายกินกล้วยให้มากๆ เพราะดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณมากจริงๆ

5 อาการเม าค้ า ง

กล้วยปั่นกับนมและน้ำผึ้งคือยาแก้ได้ผลที่สุด เพราะคนเมากระเพาะจะปั่นป่วนกว่ายามปกติ กล้วยนี่ล่ะจะทำให้กระเพาะสงบลง ส่วนน้ำตาลจากน้ำผึ้งก็จะทำให้ระดับน้ำตาลในโลหิตที่คงที่ ส่วนนมก็ปรับระดับของเหลวในร่างกายให้สมดุล จึงรู้สึกสบายขึ้น

6 ลำไ ส้เป็นแ ผ ล

หมอหลายๆท่านก็ยังมีคำแนะนำคนไข้ที่เป็นแ ผ ลในกระเพาะให้ทานกล้วย เพราะเนื้อที่นุ่มนิ่มของมันไม่ระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร และยังมีสรรพคุณที่สามารถเคลือบผนังลำไ ส้ ให้หายได้เร็วขึ้นด้วย

7 ซึ ม เศ ร้า

อาการซึมเศร้ามักเกิดจากสา รในสมองไม่สมดุล แต่จากการวิจัยพบว่ากล้วยมีโปรตีนชื่อ ไทรโพโตแฟน ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายออกมา คนที่กินกล้วยจึงอารมณ์ดีขึ้น รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

8 เส้นเลื อ ดฝอยแ ต ก

ทางด้านของวารสา ร “The New England Journal of Medicine” ตีพิมพ์ผลการวิจัยว่าการกินกล้วยเป็นประจำ สามารถลดอัน ต ร ายที่เกิดกับเส้นโลหิตแตกได้ถึง 40% นับได้ว่ามีประโยชน์อย่างมาก

เห็นไหมล่ะค่ะว่ากล้วยนั้นมีประโยชน์มาก เหมาะมากๆสำหรับการดูแลตัวเอง หากใครที่อยา กมีสุขภาพที่ดี ป้องกันโ ร คต่างๆ แนะนำให้ซื้อกล้วยติดบ้านเอาไว้ ว่างๆก็ทาน ในปริมาณ 1-2 ลูกต่อวัน จะดีมากๆเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si