เอาไว้ทำ เผย 7 วิธี ทำตามแล้วจะรู้ใจคนอื่น บอกนิสัยคนได้

เอาไว้ทำ เผย 7 วิธี ทำตามแล้วจะรู้ใจคนอื่น บอกนิสัยคนได้

สำหรับเรื่องราวในวันนี้เราจะมาเผย เคล็ดลับวิธีในการหยั่งรู้จิตใจ ของผู้คนที่อยู่ข้างๆเรา เรียกได้ว่าเป็นการดูอุปนิสัยใจคอ รู้แจ้งเห็นจริง หรือที่เรียกกันว่าวิธีการอ่านใจนั่นเอง ไปดูกันเลยว่า การอ่านใจนั้น จะต้องทำอย่างไรถึงจะรู้จริงและมองคนออก

7 วิธีในการอ่านใจ ตามแบบฉบับของขงเบ้ง

1 ลองแจ้งไปให้เขารู้เพื่อที่จะดูความกล้า

คุณลองแจ้งให้เขาทราบว่า กำลังจะมีเรื่องที่ไม่ดีกำลังคืบคลานเข้ามาหาตัวคุณ แล้วก็ลองสังเกตปฏิกิริยาของเขารู้ว่า เขาจะแสดงความกล้าหาญ ความอดทน หรือว่าสิ่งตอบรับกลับมาในทางตรงกันข้าม สิ่งเหล่านี้สามารถบ่งบอกถึงจิตใจ และนิสัยของเขาได้โดยตรง

2 ลองตั้งคำถามด้วยกลอุบายเพื่อเป็นการดูสติปัญญา

คุณลองปรึกษาปัญหาเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเขา แล้วให้เขาพูดอะไรออกมา แล้วเราก็สังเกตดูความรู้ ดูสติปัญญาของเขาที่มีต่อคำตอบและคำถาม

3 พาเขาไปดื่มเพื่อที่จะพิจารณานิสัย

สำหรับวิธีการนี้อาจจะเป็นวิธีการที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากเป็นเรื่องสังสรรค์แล้วก็ เราก็สามารถนำกลยุทธ การหยั่งรู้จิตใจนี้ไปใช้ได้ หากเพื่อนคนไหนของคุณดื่มเริ่มมาก และคุณเริ่มรู้สึกต้องการที่จะรู้ลักษณะนิสัยของเขา ในตอนนี้แหละเป็นช่วงที่เขาจะพูดทุกสิ่งทุกอย่างออกมาโดยไม่โกหก ลองนำไปใช้กันดู (ไม่โลกสวย)

4 ลองใจแบบผิดแบบถูก เพื่อรู้ถึงความคิด

เวลาคุณจะตั้งคำถามอะไรสักข้อนึง คุณลองนึกถึงคำตอบที่เขาจะตอบมา แล้วก็พยายามตั้งคำถามที่จะให้เขาสับสน และรู้สึกผิดแปลกไปกับคำตอบนั้นดู เพื่อเป็นการทดสอบจุดยืนของเขา และความคิดภายใต้จิตใจ ว่าเขานั้นปรารถนาดีหรือว่าไม่ดีกันแน่

5 สร้างปัญหา

ลองหาปัญหาสักอย่างหนึ่งที่จะทำให้อีกฝ่ายนึงโต้แย้ง และรู้สึกว่าเขาจะต้องโมโหอย่างแน่นอน ลองเอามาพูด เพื่อเป็นการทดสอบการควบคุมอารมณ์ของอีกฝ่าย พอเราได้รู้ว่าไหวพริบปฏิภาณของเขาแล้ว เราก็พยายามใจเย็นลง และพูดคำพูดที่ให้เขาใจเย็นลงด้วย ทีนี้แหละเราจะได้รู้นิสัยตัวตนที่แท้จริง ว่าเขาเย็นลงได้ไหม รับรู้ถึงเหตุผลไหม หรือว่าไม่รับฟังอะไรทั้งนั้น

6 สรรเสริญเยินยอด้วยลาภยศ เพื่อเป็นการดูความสุจริต

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สามารถให้ตำแหน่งกับคนอื่นได้ ลองให้ตำแหน่งและอำนาจเขาดู ดูปฏิกิริยาการกระทำและคำพูดซัก 1 สัปดาห์ ธาตุแท้ของคนจะออกมาตอนที่ตนเองมีอำนาจบาตรใหญ่นั่นเอง แล้วคุณก็จะได้รู้ ถึงความซื่อสัตย์สุจริต ความทะนงตนของอีกคนหนึ่ง

7 ลองให้งานสำคัญกับใครดู เพื่อเป็นการดูความรับผิดชอบ

แนะนำว่าหากคุณเป็นเจ้าคนนายคนหรือว่าเป็นคนที่มีอำนาจเกี่ยวกับหน้าที่การงาน หรือเป็นคนที่เป็นหัวหน้าคนอื่น แนะนำว่าลองมอบหมายงานยิ่งใหญ่สักอย่างหนึ่งให้กับคนที่ใกล้ชิดสนิทสนมดูสักครั้ง เพื่อเป็นการทดสอบว่าเขามีความรับผิดชอบ และเป็นคนที่น่าไว้วางใจได้มากแค่ไหน จบงานนี้คุณจะรู้เลยว่า คุณมีเพื่อนอีกคนที่สามารถไว้วางใจได้ หรือว่าคุณมีมิตรที่เข้ามาเพียงเพราะว่าเขาต้องการเงินเท่านั้น และทำหน้าที่ให้จบๆไปแค่นั้น

สำหรับ 7 ข้อนี้ก็ลองเอาความรู้ไปประยุกต์ใช้กันนะครับ หวังว่าคุณจะได้ความรู้ด้านสติปัญญาในแต่ละสถานการณ์ ได้เรียนรู้สิ่งโอกาส ได้มองคนออก ได้หยั่งรู้ถึงอุปนิสัยใจคอของผู้อื่น และคุณก็จะเป็นบุคคลคนหนึ่งที่สามารถรู้ถึงความคิดทัศนคติของบุคคลเหล่านั้นได้แน่นอน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod