เมนูตุ๋น บอกครบในทุกขั้นตอน ทำตามสร้างอาชีพได้ง่าย

เมนูตุ๋น บอกครบในทุกขั้นตอน ทำตามสร้างอาชีพได้ง่าย

เมนูตุ๋น เป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน เพราะมีรสชาติที่อร่อย มีความนุ่ม มีรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อม ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆรับรองว่าติดใจกันอย่างแน่นอน และในวันนี้เราได้มีสูตรเล็ดลับการทำเป็ดตุ๋น ที่ต้องของบอกเลยว่าทำไม่ยาก รสชาติดี สามารถนำสูตรนี้ไปทำขายได้เลย เรามาดูและทำตามไปพร้อมๆกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องเตรียม

เป็ดสด 1 ตัวพริก , พริกไท ยป่น 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 4 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วดำ 4 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช , ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ , อบเชยยาว 1 นิ้ว , ขิงแก่ทุบ 2 ช้อนโต๊ะ , รากผักชีทุบ 30 ราก , ต้นหอม 20 ต้น , ชะเอม 3 ชิ้น , เกลือป่น 1 ช้อนชา , เหล้ าจี น 3 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนในการทำ

1 ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำชะเอม อบเชย รากผักชี ต้นหอม ขิงทุบ ที่เราได้เตรียมไว้ ห่อรวมกันในถุงผ้าขาวบาง มัดให้แน่นเป็นลูกกลม

2 จากนั้นให้เราทำการล้างเนื้อให้สะอาดดีหลายๆได้ สับเป็นชิ้นใหญ่เตรียมเอาไว้ แล้วทำการหมักด้วยเกลือ เหล้ าจี น พริกไท ยป่น อิ้วดำ ซีอิ้วขาว ให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้เวลานานประมาณ 30-40 นาที

3 เมื่อทำการหมักได้ที่ครบเวลาแล้ว ให้เรานำไปทอดด้วยไฟแรง กะให้มีความสุกๆดิบๆ แล้วให้นำเป็ดขึ้นมาใส่ลงไปในหม้อตุ๋นที่เราได้ทำการเตรียมเอาไว้

4 ใส่น้ำเปล่าลงหม้อให้ท่วมเป็ด และใส่ห่อผ้าขาวบางที่เตรียมไว้ลงไป ทำการตุ๋นเป็ดด้วยไฟแรง พอน้ำเดือดให้ลดไฟอ่อน เคี่ยวไปเรื่อยๆ สักเวลาประมาณ 10-15 นาที

5 ขั้นตอนถัดมาเราจะทำการปรุงรสด้วยซีอิ้วขาวและซีอิ้วดำที่เหลือ ซอสหอยนางรมทำการเคี่ยวต่อไปจนเนื้อเป็ดเปื่ อ ยถึงตอนนี้ ถ้าน้ำแห้งไปมากให้เติมน้ำ จนน้ำเท่ากับตอนเริ่มเคี่ยวและปรุงรสเสริมให้ถูกปาก ถูกรสชาติเรา หั่นเป็นชิ้นพอดีคำพร้อมเสริฟ์

เท่านี้เราก็พร้อมเสริฟ์เมนูเป็ดตุ๋น ที่มีรสชาติเข้มข้น อร่อย เนื้อนุ่ม ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด ข้าวสวยร้อนๆ รับรองรองว่าติดใจ และสามารถทำสูตรนี้ไปทำขายสร้างอาชีพได้เลยจ้า