น้ำสามเกลอ เครื่องดื่มสมุนไพร ดื่มอุ่นๆ 1 แก้วทุกวัน

น้ำสามเกลอ เครื่องดื่มสมุนไพร ดื่มอุ่นๆ 1 แก้วทุกวัน

เทรนการรักสุขภาพยังคงเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะการมีสุขภาพที่ดีถือได้ว่าคุณโชคดีกว่าคนอื่นๆ และการมีสุขภาพที่ดีตัวเราสามารถสร้างได้จากเครื่องดื่มสมุนไพร ที่ให้คุณดื่ม 1 แก้วในทุกวัน มันจะช่วยให้คุณห่ างไกลจากโ ร คต่างๆ และยังช่วยรัก ษ าโ ร คหลอดโลหิตในหั ว ใ จ ช่วยจัดการกับไ ข มั นส่วนต่างๆ ช่วยดูแลในเรื่องของสม อ ง ความจำที่ดี เรามาดูกันเลยว่าเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ทำกันอย่างไร

วิธีทำ

1 ในเริ่มแรกเราจะเริ่มด้วยการนำกระเจี๊ยบ พุทราจี น มะตูมแห้ง มาในจํานวนที่เท่าๆกัน จากนั้นนำมาล้างน้ำให้สะอาดแ ล้วนำไปต้มในหม้อที่เติมน้ำไปจำนวน 3 ลิตร

2 ทำการต้มไปเรื่อยๆประมาณ 20-25 นาที จากนั้นยกกรองด้วยผ้าขาวบางเราจะเอาแต่เฉพาะน้ำ

3 ใส่น้ำตาลทรายแดงลงไปเล็กน้อยในน้ำ คนส่วนผสมให้เข้ากันและพร้อมดื่มได้ทั้งร้อนและเย็นตามใจที่ชื่นชอบได้เลย

แถม 4 เครื่องดื่มสมุนไพร ลดไ ข มั น

กระเจี๊ยบแดง

เครื่องดื่มกระเจี๊ยบแดงเราจะใช้กลีบเลี้ยงหรือกลีบรองดอกสีม่วงแดงของกระเจี๊ยบ นำมาตากแห้งจากนั้นนำไปบดเป็นผง ให้มาชงดื่มในน้ำร้อน 1 ช้อนชา น้ำร้อน 1 แก้ วจากนั้นกรองด้วยผ้าขาวบาง พร้อมดื่มได้เลย วันละ 3 ครั้ง

กะเพรา

ใบกระเพราและยอดกระเพรา นอกจากจะนำไปประกอบในเมนูอาหารให้มีกลิ่นหอมแล้วนั้น เรายังใช้ใบและยอด 1 กำมือต้มในน้ำสะอาดจนเดือด พักทิ้งไว้ให้เย็นกรองหรือผ้าขาวบางเรานำมาดื่มแทนน้ำได้เลย

ดอกเก๊กฮวย

ให้เราต้มดอกเก๊กฮวยประมาณ 1 หยิบ ในน้ำสะอาด 3 แก้ว จากนั้นกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะดื่มในระหว่างวันได้เลย จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายด้วย

ขิง

ให้เราทำการคั้นขิงแก่สดให้ได้อยู่ประมาณครึ่งถ้วย และนำไปต้มกับน้ำสะอาด 2 ถ้วยให้เราดื่มวันละ 3 ครั้ง ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย มีแรงทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si