วิธีเช็คยอดเงินสะสมประกันสังคม ลองเช็คแล้วได้เยอะเหมือนกัน

วิธีเช็คยอดเงินสะสมประกันสังคม ลองเช็คแล้วได้เยอะเหมือนกัน

เงินประกันสังคมที่เราจ่ายไปทุกเดือน ๆ นั้นยอดเงินเป็นเท่าไหร่แล้ว บางคนก็จ่าย ๆ ไปแต่ไม่เคยสนใจจะเช็คยอดเลยบริษัทหักไปจ่ายก็ให้หักไปจ่ายแล้วก็จบ ลองมาดู วิธีเช็คยอดเงินสะสมประกันสังคม ดูง่าย ๆ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักยอดเงินประกันสังคมของตนเอง ไม่มีอะไรยุ่งยากขนาดนั้น มา ๆ อ่านให้จบแล้วคุณจะทำเป็นง่ายนิดเดียว

มาเริ่มที่เข้าไปที่เว็บนี้ https://www.sso.go.th/wpr/  แล้วก็ทำการล็อคอิน “เข้าสู่ระบบ” แล้วระบบหน้าเว็บจะให้กรอกเลขบัตรประชาชน พร้อมกับรหัสผ่าน แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้เว็บนี้จะต้องทำการ “สมัครสมาชิกก่อน” ค่อยมาเข้าระบบนะ ใช้เวลาสมัครไม่นานหรอก จะให้กรอกเบอร์มือถือเพื่อรับรหัสยืนยันตัวตน

พอเข้าระบบกันได้แล้วก็มอง ๆ ดูในหน้าเว็บที่เขียนว่า “ผู้ประกันตน” ซึ่งกดคลิกเข้าไปแล้วก็จะเห็นข้อมูลต่าง ๆ ของเราเองในนั้นเลย

เราจะดูเงินสะสมประกันสังคมในเมนู “ข้อมูลการส่งเงินสมทบ” ลองคลิกเข้าไปดูก็จะเห็นประวัติการส่งเงินของเราในแต่ละเดือน ๆ นั่นเอง ซึ่งก็จะมีแบ่งส่วนไปเป็น % มี 3 ส่วนในเงินประกันสังคมนั้น ๆ คือ ส่วนของการเ จ็ บ ป่ ว ย ส่วนของการช ร า ภ า พ ส่วนของการว่างงาน ก็ลองไปดูแล้วคำนวณได้เลยว่าพอเราแก่จะได้รับเงินจากประกันสังคมสักเท่าไหร่จะได้เตรียมวางแผนได้ถูก

หมดแล้วก็เท่านี้แหละสำหรับการเช็คยอดเงินประกันสังคม ทุกคนสามารถทำได้ ลองสอนคนใกล้ตัวเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง ที่มีประกันสังคมให้เข้ามาเช็คกันลองดูแล้วเราอาจจะวางแผนการใช้ชีวิตได้ และสำหรับเงินช ร านั้นเมื่อเราอายุสัก 55 ปี เราจะขอรับเงินได้ภายใน 1 ปี ย้ำว่าต้องขอรับนะถ้าลืมมีหวังเงินก้อนนั้นกลายเป็นเงินกองกลางไปเลยทีเดียว น่าเสียดายนะอุตส่าเก็บมาตั้งหลายปีก็ไปขอมาใช้นะ