แก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ วิธีนี้ได้ผลกว่าไปตากแดด

แก้ปัญหาผ้าห่มเหม็นอับ วิธีนี้ได้ผลกว่าไปตากแดด

ผ้าห่มนั้นบางครั้งพอใช้นานไปก็มักจะมีกลิ่นเหม็นอับเหมือนกันนะ ก็จะต้องถึงเวลาต้องซักทำความสะอาดแล้ว พอซักเสร็จต้องมีแดดแรงๆ ให้ตากด้วยแต่ว่ากลิ่นอับมันก็ยังไม่หายไปสักที วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ 3 วิธีแก้ผ้าห่มเหม็นอับ การตากแดดไม่ได้เหมาะกับการตากผ้าทุกชนิดหรอกนะรู้ไหม รับรองจะไม่มีปัญหากลิ่นอับเหม็นบนผ้ามากวนใจคุณอีกต่อไป มาดูกันเลยว่าจะทำอย่างไร

วิธีที่ 1 น้ำมะนาว เอามะนาวสด ๆ มาคั้นน้ำแล้วผสมกับน้ำเปล่าแล้วพรมลงไปบนผ้าห่มให้ทั่ว ๆ เลย แล้วก็นำไปตากในที่ร่มและมีลมโกรก ลมพัดผ่านอากาศถ่ายเท ตากเพียง 1 คืน กลิ่นอับก็หายเกลี้ยงแล้ว แ บ ค ที เ รี ย ก็จะถูกกำจั ดไปเรียบร้อย

วิธีที่ 2 ใช้ส า ร ดูดความชื้นและสบู่ เพียงเอาส า รดูดความชื้นนั้นมานิดหน่อย เวลาพับผ้าห่มก็เอามายัดเข้าไป จะทำให้ดูดความชื้นบนผ้าเวลาพับไว้ได้ โดยถุงตัวดูดความชิ้นนั้นก็หาถุงหอมมาใส่แล้วเอาสบู่เศษเล็ก ๆ ใส่ลงไปด้วยจะช่วยกลิ่นอับหายกลิ่นหอมจะกลับมาแทนที่

วิธีที่ 3 แ อ ล ก อ ฮ อ ล์และข้าวฟ่าง ดูจะแปลกสักหน่อยนะ วิธีนี้โดยเฉพาะกับผ้าห่มขนแกะกลิ่นมันจะมาง่ายเหมือนกัน ให้เอาแอลกอฮอล์มาพ่นให้ทั่วบนผ้าเลย จากนั้นเอาข้าวฟ่างมาโรยตามลงไปขยี้หน่อยเบา ๆ หาแปรงขนอ่อน ๆ มาช่วยขัดสัก 1 – 2 รอบเท่านี้กลิ่นก็หายเกลี้ยงแล้ว

หมดปัญหาการจัดการกลิ่นอับบนผ้าห่มของเราเอง ไม่ต้องง้อแดดเลยก็ยังได้นะ ทั้ง 3 วิธีนี้ ทำได้จริงกลิ่นอับหายแน่นอน มีหลายคนนำไปใช้แล้วได้ผลดีมากๆ