แนะนำการทำความสะอาด แบบไม่ต้องกวาด ต้องถูบ่อยๆ

แนะนำการทำความสะอาด แบบไม่ต้องกวาด ต้องถูบ่อยๆ

งานบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ ทำเอาเหงื่อโชกเหมือนกัน ใครที่ทำงานบ้านบ่อยจะแข็งแรงเพราะเป็นการออกกำลังกายไปในตัวเลย แต่บางทีเราก็มีอย่างอื่นที่อยากจะทำมากกว่างานบ้านนะ ฉะนั้นเราเลยมา แนะนำการทำความสะอาด แบบไม่ต้องกวาดถูพื้นเป็นอาทิตย์ พื้นก็ยังสะอาดได้ ถ้าพร้อมแล้วมาลองทำตามกันได้เลย

1 นมที่หมดอายุแล้วช่วยได้

อย่าเพิ่งรีบทิ้งนะนมที่หมดอายุแล้วเราเอามาใช้ทำความสะอาดได้พื้นได้นะ สำหรับพื้นที่เป็นรอยนั้นเอานมมาเทราดลงไปเลยแล้วทำกากรเช็ด บริเวณที่เป็นรอยนั้นจะเช็ดง่ายเมื่อเทนมแล้วปล่อยทิ้งไว้สักพักจากนั้นค่อยเช็ด รอยคราบก็จะหายไป

2 ใช้น้ำย าซักผ้ามาทำความสะอาดพื้นเลย

เพียงเทน้ำย า ซักผ้าผสมกับน้ำแล้วคนให้เข้ากัน ใช้ถูพื้นเลยจะช่วยจัดการกับสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี แล้วยังทำให้พื้นมีกลิ่นหอมด้วยนะ

3 เกลือช่วยได้

หากพื้นมีคราบน้ำมันให้หาเกลือมาทำความสะอาด เพียงเอาเกลือลงไปตรงที่เป็นคราบแล้วปล่อยเอาไว้สักพัก จากนั้นหาผ้าเอามาเช็ดออกคราบมันก็จะหายไป เกลือจะทำหน้าที่ละล า ย ไ ข มั นได้พื้นก็สะอาดเอี่ยมเลย

4 เอาสบู่มาทำความสะอาดได้

โดยจะจัดการคราบมันและสิ่งสกปรกได้เช่นกัน วิธีใช้นั้นเอาสบู่มาละลายในน้ำอุ่นแล้วก็นำมาทำความสะอาดเลย พื้นสะอาดเงาวับทันที

5 น้ำซาวข้าว

ใช้น้ำซาวข้าวถูบ้านสะอาดเอี่ยมอ่องมากกว่าที่คิด แล้วน้ำซาวข้าวก็ยังเอาไปทำอะไรอื่น ๆ ได้อีกเยอะเลย น้ำซาวข้าวปกติเลยก็ไม่ต้องผสมอะไรเอามาดูได่เลย แล้วยังป้องกันการเกิดไ ฟ ฟ้ า ส ถิ ตได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ

เป็นเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้แล้วการถูแบบนี้จะทำให้พื้นสะอาด ไม่ต้องคอยทำบ่อยๆ เพียงเท่านี้เราก็มีเวลาไปทำอย่างอื่นแล้วแบบไม่ต้องคอยพะวงว่าจะต้องคอยมาทำงานบ้านก่อน และสิ่งที่มาช่วยถูนั้นล้วนแต่เป็นสิ่งของที่มีภายในบ้านเราทั้งนั้นเลย ลองทำกันดูนะไม่ยาก