เผยเคล็ดลับ แก้ส้นเท้าเเตกเป็นร่อง ไม่ง้อครีมแพงให้เปลือง ไม่ถึง 80 บาท

เผยเคล็ดลับ แก้ส้นเท้าเเตกเป็นร่อง ไม่ง้อครีมแพงให้เปลือง ไม่ถึง 80 บาท

สำหรับปัญหาผิวแห้งแตกลาย รวมไปถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับส้นเท้าแตกเป็นร่อง บางครั้งอาจจะรู้สึกเจ็บ เวลาที่เดิน โดนน้ำ ซึ่งในวันนี้เรามีบทความดีๆมาให้เพื่อนได้ลองทำตามกันดู เป็นเคล็ดลับวิธีการรักษาส้นเท้าแตก รับรองหรือว่าได้ผลเกินคาดจริงๆ

ทางด้านสำนักข่าวต่างประเทศได้ออกมารายงานว่า มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเคล็ดลับวิธีในการรักษาส้นเท้าแตก โดยเขาได้ลองกับตัวเองแล้วได้ผลจึงออกมาแบ่งปันประสบการณ์อันดีนี้ให้กับเพื่อนๆได้ลองทำตาม และที่สำคัญคือเสียเงินไม่ถึง 80 บาท

การที่มีส้นเท้าแตกนั้นมีด้วยกันหลายสาเหตุ เช่น อากาศที่แห้ง นิสัยการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ การดูแลบำรุงเท้าที่ไม่ถูกวิธี  การสวมใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะสม การเกิดริ้วรอย ผิวหนังเช่น กลาก สะเก็ดเงิน หนังด้านหรือตาปลาเป็นต้น เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ส้นเท้าแตกได้ แต่อย่ากังวลไป เพราะตอนนี้มีวิธีรักษาที่แสนจะง่ายดายมาแนะนำ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพียงทำตามที่แนะนำ 7-10 วันก็จะหายจากอาการส้นเท้าแตกไปเลย

กรดซาลิไซลิจากต้นไม้ชนิดหนึ่ง มันคือต้นพอปลาร์ (the poplar) และต้นวีปปิงวิลโลว์ (the weeping willow) หรือต้นหลิว ต้นไม้ทั้งสองชนิดอยู่ในวงศ์วิลโลว์นั้นเอง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า กรดซาลิไซลิสามารถจัดการไขมันและผิวหนังที่ไม่ดีแล้วออกได้ ทำให้ช่วยในการรักษา ผิวหนังแตกหรือส้นเท้าแตกได้เป็นอย่างดี

หากคุณไม่ต้องการเสียเงินกับผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพง ไม่เป็นไร เรายังสามารถใช้แอสไพรินบดทดแทนในการรักษาส้นเท้าแตกได้เพราะพวกเขาทั้งหมดมาจากต้นไม้ทั้งสองชนิดอยู่ในวงศ์วิลโลว์นั้นเอง

เพื่อให้ประสิทธิภาพมากขึ้น คุณจำเป็นต้องแน่ใจว่า แอสไพรินที่คุณใช้เป็นแอสไพรินบริสุทธิ์ (เม็ดแบบไม่เคลือบกระเพาะ) จากนั้นบดให้ละเอียดจนเป็นผงผสมน้ำส้มหรือถ้าจะให้ดีต้องน้ำมะนาว 1 ช้อนชา

จากนั้นนำใช้สำลีขนาดพอดีกับส้นเท้าของตนเอง ใช้แอสไพรินบริสุทธิ์ที่ผสมกับน้ำมะนาวทาบริเวณส้นเท้าที่แตกเสร็จก็ใช้สำลีที่เตรียมไว้ปิดประคบเพื่อไม่ให้น้ำไหลออกมา จะหาฟิล์มยืดห่ออาหารมาห่อบริเวณส้นเท้าเพื่อไม่ให้สำลีหลุดออก หรือบางคนจะสวมถุงเท้าอีกชั้นก็ได้ ห่อหุ้มไว้ตลอดทั้งคืน

ทำแบบนี้ทุกคืนนาน 7-10 วัน แล้วแต่อาการของแต่ละคนว่าส้นเท้าแตกมากน้อยแค่ไหน? เท่านั้นง่ายๆ ส้นเท้าของคุณก็จะกลับมานุ่มนวลอีกครั้ง

วิธีการรักษาส้นเท้าแตก

1 เมื่อมีการส้นเท้าแตก ให้ใส่รองเท้าปิดส้น

2 สวมถุงเท้าก่อนนอนทุกคืน เพื่อเป็นการรักษาความชุ่มชื้น ของส้นเท้า

3 ใช้เปลือกกล้วยหอม มาถูบริเวณส้นเท้าที่แตก นาน 10 นาที กรดที่อยู่ในกล้วยจะช่วยสมานผิวที่แตกและลอกผิวที่แตกออก เป็นการสมานผิวไปในตัว ให้ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 -3 ครั้ง

4 แช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนนอนทุกๆ คืน ประมาณ 15 นาที 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ แล้วให้ถูส้นเท้าเบา เพื่อให้เนื้อที่แตกออกหลุดออกไป จากนั้นเช็ดให้แห้ง ทาครีม ให้ชุ่มชื้น

5 แช่เท้าในน้ำมะนาว ประมาณวันละ 15 นาที โดยอาจจะใช้เป็นน้ำมะนาวแบบขวดที่คั้นมาแล้วก็ได้

6 แช่เท้าในน้ำส้มสายชู ผสมน้ำยาบ้วนปาก และน้ำอุ่น ประมาณ 15 นาที ก็ช่วยได้เช่นกัน

ให้ทาครีมเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของส้นเท้าที่แตก ให้เป็นประจำทุกวันทุกคืน และให้ทาบ่อยๆ เท่าที่เราต้องการ
หากทำทุกวิธีแล้วแต่ยังไม่หาย และยังมีรอยแตกอักเสบอยู่ ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป

ขอขอบคุณ : liekr, เกร็ดความรู้