หน้าสวยดูดีขึ้น ด้วย3สูตรที่ทำง่าย ใช้มะนาว มะขามเปียก ว่านหางจระเข้

หน้าสวยดูดีขึ้น ด้วย3สูตรที่ทำง่าย ใช้มะนาว มะขามเปียก ว่านหางจระเข้

ไม่ว่าสาวๆหรือหนุ่มๆไม่ว่าใครก็ต้องการที่จะให้หน้าขาวใส ไม่มีสิวเสี้ยนสิวอุดตันรอยดำรอยแดงต่างๆมาอยู่ที่หน้าเรา เพราะถ้าลองได้มาขึ้นซักทีไม่ยอมหายไปจากหน้าเราง่ายๆแน่ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรามีวิธีการรักษาสิวแบบง่ายมากๆ มาแนะนำกัน โดยเป็นการปรับสมดุลจากภายใน เพื่อดีท็อกร่างกาย และช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ที่สำคัญสามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

สูตรรักษาสิวด้วยน้ำมะนาว

ขั้นตอนที่ 1

เมื่อตื่นนอนในตอนเช้า ให้ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวก่อนเป็นอันดับแรก ทำโดย ผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว กับ มะนาว 1 ลูก ดื่มให้หมดในครั้งเดียว และดื่มเป็นประจำทุกวัน

ขั้นตอนที่ 2

ในช่วงระหว่างวัน ให้ผสมน้ำมะนาวไว้ดื่มแทนน้ำเปล่าโดยผสมน้ำต้มสุก 1 ลิตร กับมะนาว 2 ลูก แล้วดื่มให้หมดภายในวันเดียว

การรักษาสิวด้วยวิธีนี้ เราแนะนำให้ทำต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์ขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับสมดุลได้ดีขึ้น ในช่วงแรกจะสังเกตได้ว่าระบบการขับถ่ายจะดีขึ้น หลังจากนั้นสิวจะค่อยๆลดน้อยลงในที่สุด

ประโยชน์จากการดื่มน้ำมะนาว จะช่วยเรื่องของระบบขับถ่ายให้ทำงานอย่างเป็นระบบ และสำหรับคนธาตุน้ำควรดื่มน้ำมะนาวเป็นที่สุด เพราะคนธาตุน้ำควรรับประทานอาหารที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะเขือเทศ มะกรูด มะนาว ส้ม สับปะรด มะขามป้อม ยอดมะขามอ่อน และควรหลีกเลี่ยงอาหารมันจัด ไขมันเยอะ เพราะจะทำให้ระบบภายในเสียสมดุลได้

การใช้มะขามเปียก

มะขามเปียกช่วยในการผลัดเซลล์ผิวสำหรับใครที่มีปัญหารอยดำรอยแดงจากสิวควรต้องใช้เลย โดยสูตรที่นำมาฝากนี้จะช่วยให้สิวยุบและแห้งลง อีกทั้งยังช่วยให้รอยสิวจางลงได้ดี

วิธีใช้ทำได้โดยนำมะขามเปียกมาละลายน้ำให้พอข้นๆ ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก

การใช้ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ถือเป็นสุดยอกสมุนไพรเลยทีเดียว เพราะเต็มไปด้วยสรรพคุณบำรุงและเยียวยาปัญหาผิวได้อย่างสารพัด นอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำ สำหรับใครที่เป็นสิวให้คุณนำวุ้นสดของว่านหางจระเข้มาทาหน้าเช้า-เย็นแบบไม่ต้องล้างออก ภายในเวลาไม่นานปัญหาสิวก็จะลดลง สภาพผิวหน้าก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

สำหรับวิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ยากเลยทีเดียว ทั้งยังเป็นของที่หาได้ง่ายๆ หวังว่าจะลองนำวิธีที่เรานำมาฝากนี้ไปใช้กันเพื่อให้หน้าใสไร้สิ้วไร้ริ้วรอยเพื่อเสริมความมั่นใจให้กับตัวคุณเอง

เรียบเรียงโดย : Postsod