ใส่ไข่ลงไปในถังข้าว ปิดฝาแล้ววางทิ้งเอาไว้

ใส่ไข่ลงไปในถังข้าว ปิดฝาแล้ววางทิ้งเอาไว้

ข้าวสา ร แน่นอนจะต้องมีติดเอาไว้ในครัวกันทุกบ้ าน เพราะเราใช้หุงข้าวเป็นประจำทุกวัน แต่ก็ไม่ใช่แค่ว่าเราจะใช้ในการหุงรับประทานเท่านั้น เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายในชีวิตประจำวันของเราได้ด้วย ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ของข้าวสา รเม็ดเล็กๆพวกนี้ว่าความจริงแล้วสามารถทำอะไรได้บ้ าง มีประโยชน์อย่างไรนั้น มาดูกันเลย

1 ใช้สครับผิว

เราไม่ต้องซื้อครีมราคาแพงมาสครับผิวให้เปลืองเงิน ให้คุณนำเข้าสา รบางกรอกใส่ในถุงผ้า แล้วทำการมัดแล้วให้นำไปชุบในน้ำให้มีความชุ่ม จากนั้นนำมาถูบนใบหน้าของเราหรือตามลำตัว วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ เพราะเมล็ดข้าวอุดมไปด้วยวิตามินบี และวิตามินอิที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่มขาวกระจ่างใส

2 ความสดของไข่ไก่

หลายๆคนจะยังคงไม่รู้ว่าข้าวสา รสามารถช่วยในเรื่องของความสดของไข่ไก่ได้ด้วย ให้เรานำไข่ไก่ใส่ลงไปในถังข้าวปิดฝาไว้ ข้าวสา รจะช่วยสามารถเก็บความสดของไข่ไก่ คงความสดเอาไว้ได้นาน 6-8 เดือน เพราะสภาพแวดล้อมของข้าวมีความแห้งและมีความอบอุ่นให้ไข่ไก่ จะช่วยรักษาสมดุลไว้ให้นานมากขึ้น

3 ใช้ทดสอบอุณหภูมิ

เวลาเราทำอาหารแล้วจะชอบเอามือไปอังใกล้ๆหม้อ หรือกระทะ เพื่อวัดดูอุณหภูมิว่าร้อนพอหรือยัง ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าเผื่อมือไปโดนหม้อ กระทะ อาจจะโดนมือได้ เรามีวิธีทดสอบอุณหภูมิที่ง่ายกว่านั้น แถมยังปลอดภัยมากกว่า ด้วยการใช้ข้าวสา รใส่ลงไปในกระกระทะ และสังเกตสีของข้าว ถ้ามีความเปลี่ยนแปลงแสดงว่ากระทะร้อนได้ที่แล้วล่ะ

4 ซ่อมมือถือจากการตกน้ำ

มือถือตกน้ำ แนะนำให้นำมือถือไปแช่ไว้ในถังข้าวเพราะข้าวจะเป็นตัวช่วยในการดูดความชื้นออกมาจากมือถือ

5 ปรับอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์

เราสามารถใช้ประโยชน์จากข้าวสา รในการช่วยปรับอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์ได้ แค่หาโหลแก้วสักใบ แล้วกรอกข้าวลงไป แล้วหยดน้ำมันหอมระเหยลงไป คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็นำขวดโหลนี้ไปวางไว้กลางห้อง กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยในขวดโหลจะโชยออกมา ทำให้ภายในห้องมีกลิ่นหอม ไม่อับ

6 ลบคราบน้ำมันบนเสื้อผ้า

คราบมันบนเสื้อผ้าที่เกาะอยู่บนเสื้อผ้าของเรานั้น เป็นปัญหากวนใจ วิธีง่ายๆให้คุณลองเอากระดาษวางไว้ในบริเวณที่มีคราบมันติดอยู่ จากนั้นนำข้าวมาโรยใส่ลงไปให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ระยะเวลา 1 วันจ ากนั้นนำไปซักออกได้ตามปกติ คราบต่างๆที่เป็นปัญหาก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

7 ใช้ทำความสะอาดมือ

มือของเรามีความเหนียวและมีความสก ป ร ก ใช้น้ำเปล่าล้าง สบู่ล้างก็ยังไม่หายเหนียว ให้เราหยิบข้าวสา รสัก 4-5 เม็ดใส่ไปที่มือของเรา ทำการถูบนฝ่ามือจะช่วยจัดการกับคราบเหนียวเหล่านั้นไปได้อย่างง่ายดาย

8 จัดการสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนเป็นอะไรที่กวนใจ และแก้ได้ยากมากๆ ให้คุณลองปั้นข้าวสวยที่หุงสุกแล้ว นำมาปั้นเป็นก้อนประมาณเท่ากำปั้น จากนั้นก็นำไปประคบบนใบหน้าในขณะที่อุ่นๆ โดยเฉพาะส่วนที่มีสิวเสี้ยน ความร้อนจากข้าวจะช่วยเปิดรูขุมขน และจัดการกับสิวเสี้ยน ไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้ผิวดูนุ่มลื่นขึ้นด้วยล่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr