ทำตามได้ สูตรการทำกล้วยเเขก พร้อมเคล็ดลับเด็ดทำให้กรอบได้นาน

ทำตามได้ สูตรการทำกล้วยเเขก พร้อมเคล็ดลับเด็ดทำให้กรอบได้นาน

ขนมกล้วยแขกทอด เป็นขนมที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก เพราะหาซื้อได้ง่ายตามร้านข้างทาง และในแต่ละร้านก็มักจะมีรสชาติความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่า เราได้มีสูตรการทำกล้วยแขกมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ลองนำไปทำกัน คุณจะสามารถนำสูตรนี้ไปทำทานกันเองที่บ้ านหรืออยา กจะทำเพื่อเป็นการสร้างรายได้หาอาชีพเสริมก็ดีไม่ใช่น้อย มาพร้อมกับเคล็ดลับความอร่อย และความกรอบได้นาน ลองมาดูกันเลยว่าจะทำกันอย่างไร

ส่วนผสม

แป้งข้าวจ้าวตราเหรียญทองคู่ 500 กรัม , แป้งข้าวโพดตราเหรียญทองคู่ 46.5 กรัม , กล้วยน้ำว้า , มะพร้าวขูดขาว 385 กรัม , น้ำปูนใส 115 กรัม , น้ำตาลทราย 155 กรัม , เกลือป่น 14 กรัม , หัวกะทิ 625 กรัม , งาขาว 100 กรัม , ผงฟู 27 กรัม

ขั้นตอนการทำ

1 เราจะเริ่มที่การนำแป้งทั้ง 2 ชนิด มาผสมกัน ตามด้วยใส่มะพร้าว น้ำตาลทราย เกลือ งาขาว ที่สำคัญใส่หัวกะทิและน้ำปูนใส ผสมให้เข้ากัน

2 ต่อมาให้เราเตรียมปลอกกล้วยน้ำว้า ให้หั่นในลายตามความยาวสามส่วน วางเตรียมเอาไว้

3 นำกล้วยที่เราหั่นเสร็จเรียบร้อย ไปผสมกับส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ในข้อ1

4 ชุบกล้วยให้ทั้วทั้งชิ้น

5 จากนั้นให้เราตั้งกระทะ และใส่น้ำมันไปในกระทะปริมาณมากรอให้น้ำมันเดือด และระหว่างทอดนั้นให้ใช้ไฟกลาง จนกล้วยเริ่มสุกเหลืองน่ารับประทาน

เคล็ดลับความกรอบ

เมื่อเห็นว่าเหลืองน่ารับประทานประมาณ 90% ให้ตักขึ้นเสด็ดน้ำมันได้เลย เพราะความร้อนจะทำให้กล้วยของเรามีความเหลืองเพิ่มขึ้นจนพอดี

ทอดเสร็จใหม่ๆอาจยังไม่ได้กรอบมากที่สุด ทิ้งไว้สักครู่คลายความร้อน จะค่อยๆกรอบทีละน้อย และจะกรอบยาวนาน มากๆ

นอกจากสรรพคุณของกล้วยที่ช่วยดูแลสุขภาพแล้ว กล้วยยังเป็นผู้ช่วยสำคัญที่บำรุงผิวพรรณของเราให้เปล่งปลั่งด้วยค่ะ นั่นเป็นเพราะกล้วยอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อการบำรุงผิว และยังมีสารที่ชะลอความแก่ของร่างกาย อีกทั้งยังสามารถยับยั้งการเกิดริ้วรอยได้ดีอีกด้วย หากใครที่ผิวแห้งหรือลอกเป็นขุยๆ ลองเอาเปลือกกล้วยด้านในมาถูที่ผิวดูนะคะ เพราะเปลือกกล้วยสามารถให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดีไม่แพ้ครีมราคาแพงๆ เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกหมายเลข 2287288