กินแล้วอย่าทิ้ง เปลือกกล้วยมหัศจรรย์ เคล็ดลับที่หลายคนโยนทิ้ง

กินแล้วอย่าทิ้ง เปลือกกล้วยมหัศจรรย์ เคล็ดลับที่หลายคนโยนทิ้ง

สำหรับคนที่ชอบกินกล้วยเป็นประจำ นอกจากกล้วยจะให้ประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพร่างกายมากแล้ว เปลือกกล้วยก็ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ทั่วร่างกายของเราได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราได้รวบรวม 10 ข้อประโยชน์ของเปลือกกล้วยมาฝาก หวังว่าเพื่อนๆจะได้รับรู้และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์จริงในชีวิตประจำวันกันนะคะ

1 เปลือกกล้วยแก้ส้นเท้าแตก

สำหรับใครที่มีปัญหาส้นเท้าแตก เป็นร่องกว้าง ให้ใช้วิธีการนี้เลย เพราะว่าเป็นวิธีที่ใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยการใช้เปลือกกล้วยด้านในบริเวณส้นเท้าของคุณสัก 3 นาที แล้วก็ปล่อยไว้แบบนั้นประมาณ 10 ถึง 15 นาที แล้วค่อยๆใช้แปรงขัด หรือใช้ตะไบขัดก็ได้ ทำแบบนี้วันเว้นวัน ภายใน 1 อาทิตย์ก็จะรู้เลยว่าผิวเท้าของคุณดีขึ้น ส้นเท้าที่แตกก็กลับมาอ่อนนุ่ม และเริ่มเหมือนเดิม ถ้าเพื่อนๆต้องการที่จะให้เห็นผลไวมากขึ้น แนะนำว่าในตอนกลางคืนควรที่จะทาครีมบำรุงส้นเท้า และใส่ถุงเท้านอน

2 ฟันขาวสะอาดด้วยเปลือกกล้วย

สำหรับวิธีการนี้เป็นวิธีที่ทำกันเป็นจำนวนมาก และเห็นผลได้เป็นอย่างดี ก็คือการนำเปลือกกล้วยด้านในมาถูฟัน ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ครั้ง จะทำให้ผิวบริเวณฟันของคุณดูขาวขึ้น แนะนำว่าให้ใช้เป็นเปลือกกล้วยหอมใช้ดีที่สุด ถูกไปมาประมาณ 2 นาทีแล้วล้างปากให้สะอาด แปรงฟันให้สะอาด ทำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ฟันของคุณดูดีและขาวกระจ่างใส สำหรับใครที่ฟันเหลือง แนะนำว่าให้งดชากาแฟ และใช้ใบฝรั่งขัดถูฟันเบาๆก็จะช่วยได้

3 รักษาสิวได้

วิธีการที่ง่ายมากๆสำหรับการรักษาสิวก็คือ ให้เราใช้เปลือกกล้วยด้านในมาถูบริเวณที่เป็นสิว แนะนำว่าให้ถูเบาๆไม่ต้องถูแรง โทรประมาณ 2 นาทีแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทำแบบนี้วันละครั้งก็เพียงพอ จะช่วยรักษาและลดปัญหาการอั ก เ ส บของสิวได้ เพราะว่าในเปลือกกล้วยมีสารอาหารและสิ่งที่จำเป็นต่อการรักษาสิวนั่นเอง

4 เปลือกกล้วย แก้หูด

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีหูดขึ้นตามตัว แนะนำว่าให้เอาเปลือกกล้วยมาตัดเป็นแผ่นเล็กๆพอประมาณ แล้วก็เอาด้านในของเปลือกกล้วยแปะทับลงบริเวณที่เป็นหูด หลังจากนั้นก็เอาเทปใสหรือว่าสก๊อตเทปก็ได้ปิดทับลงไป ให้เปลือกกล้วยติดแน่นอยู่ตรงนั้น ทิ้งเอาไว้ข้ามคืนแล้วตอนเช้าค่อยแกะออกมาเปิดดู ทำแบบนี้ทุกวัน 1 สัปดาห์ จะสามารถจัดการกับหูดที่เกิดขึ้นตามตัวของคุณได้ ถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่สะดวกวิธีนี้ก็เปลี่ยนวิธีการโดยนำเปลือกกล้วยมาถูหูดประมาณ 5 นาที แล้วค่อยล้างออก ทำแบบนี้ทุกวันก็จะช่วยได้เช่นกัน

5 ลดถุงใต้ตา

ใครที่ทำงานหนักและทำงานดึก นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ แนะนำว่าให้คุณใช้แตงกวามาแปะไว้บริเวณใต้ตาเป็นประจำ ก็สามารถช่วยได้ เปลือกกล้วยด้านในก็เช่นกันนำมาแปะไว้บริเวณใต้ตา ก็จะสามารถคืนความชุ่มชื้นให้กับถุงใต้ตาได้ ลดริ้วรอยใต้ตาของคุณได้อีกด้วย

6 ทำให้ผิวขาวขึ้น

สำหรับสูตรการทำให้ผิวขาวขึ้นโดยธรรมชาติ วิธีการทำง่ายมากโดยการใช้เปลือกกล้วยด้านในที่เป็นด้านสีขาว น้ำมาถูให้ทั่วตัว ถูไปเรื่อยๆเบาๆ เน้นบริเวณหัวเข่าและข้อศอกที่เป็นจุดด้าน วิธีการนี้จะทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และยังเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่ปลอดภัยอีกด้วย

7 กล้วยหอมมาร์คหน้า

แท้จริงแล้วเปลือกกล้วยหอมสามารถนำมามาร์คหน้าได้ โดยการนำเปลือกกล้วยหอมมาล้างน้ำให้สะอาด เราจะใช้ด้านใน หลังจากนั้นก็เทน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย แล้วก็นำไปมาร์คหน้า 15 นาที ผิวของคุณฉันเริ่มรู้สึกมีความชุ่มชื้นและมีความตึงขึ้นมาหน่อย ทำแบบนี้ทุกวันจะช่วยให้ลดสิวบนใบหน้าและลดรอยหมองคล้ำให้ดูจางลงได้

8 หมักผมให้มีความนุ่มด้วยเปลือกกล้วย

ถ้าเส้นผมของคุณดูไม่มีความนุ่มชุ่มชื่น มีแต่ความแข็งกระด้าง ไม่เงางาม ผมแห้ง ผมเสีย แนะนำว่าให้ใช้เปลือกกล้วยแล้วใช้ช้อนขูดเบาๆ เอาตรงด้านในเปลือก ที่เป็นเยื่อสีขาว หลังจากนั้นก็นำมาผสมกับน้ำผึ้งให้เข้ากัน แล้วก็นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วก็หมักด้วยครีมนวดผมตามปกติ จะทำให้ผิวหนังบนศรีษะของคุณแข็งแรงขึ้น และยังทำให้เส้นผมมีความนุ่มสลวย ช่วยจัดการกับรังแคบนหนังศีรษะได้ด้วย

9 ทำความสะอาดเตาแก๊ส

สำหรับคุณแม่บ้านพ่อบ้านคนไหนที่ใช้เตาแก๊สเกือบทุกวัน แล้วรู้สึกว่าไม่สะอาดและไม่มันวาวเงางาม มีแต่คราบน้ำแกงติดอยู่ คราบอาหารติดอยู่ แนะนำว่าให้ถูด้วยเปลือกกล้วยด้านใน ทำไรหลายครั้งแล้วก็เช็ดทำความสะอาดตามปกติ วิธีการนี้จะช่วยให้ภาชนะหรือบริเวณที่เราใช้สะอาดและมีความเงางาม

10 โชฟาหนัง รองเท้าหนัง

เราสามารถนำเปลือกกล้วยด้านในมาใช้ในการขัดรองเท้าหนังให้เงางามได้ หรือจะนำมาขัดโซฟาหนังก็ได้เช่นเดียวกัน วิธีการคือเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วก่อน 1 รอบ เพื่อเป็นการจัดการกับฝุ่นไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน หลังจากนั้นก็นำเปลือกกล้วยด้านในมาเช็ดถูให้ทั่วเลย ถูแบบนี้ประมาณ 2 รอบกำลังดี แล้วก็ใช้ผ้าหมาดๆนำมาเช็ดให้แห้ง จะดูมีความเงางามมากขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod