ข้าวบูดเร็ว คาหม้อ แก้ปัญหาข้าวบูดแบบได้ผล เห็นผลเเน่นอน

ข้าวบูดเร็ว คาหม้อ แก้ปัญหาข้าวบูดแบบได้ผล เห็นผลเเน่นอน

หลายต่อหลายครั้งเวลาที่เราหุงข้าว แล้วก็ปล่อยทิ้งจนข้าวบูดคาหม้อนี่ คนที่เป็นผู้ใหญ่มักจะบอกกับเราเสมอว่า ข้าวมันบูดแล้ว ต่อให้เอาหม้อหุงข้าวหม้อนี้ไปหุงข้าวซ้ำแล้วซ้ำอีก สุดท้ายก็จะทำให้ข้าวนั้นบูดได้ง่ายกว่าปกติ เหมือนกับว่าเป็นสิ่งที่ติดตัวกับหม้อหุงข้าวใบนี้ไปแล้ว

สำหรับในวันนี้เราขอมาบอกวิธีในการจัดการปัญหา ข้าวบูดคาหม้อ มีวิธีการอย่างไรบ้างที่จะช่วยจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้กลายเป็นเรื่องง่าย

ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากการสะสมของสิ่งที่ไม่สะอาดที่เรามองไม่เห็นในหม้อหุงข้าว และเมื่อเราล้างน้ำสะอาด น้ำยาล้างจานตามปกติ หลายคนคงคิดว่าเพียงพอ แต่จริงๆแล้วไม่เพียงพอ วันนี้เราจะมีวิธีง่ายๆมาฝากกันดังต่อไปนี้

1 น้ำส้มสายชู เราจะใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าลงในหม้อหุงข้าว หลังจากนั้นก็นำไปต้มให้เดือดประมาณ 20 นาที จากนั้นก็นำหม้อหุงข้าวของเราไปทำการล้างน้ำให้สะอาดอีกครั้ง ตากแดดและเช็ดให้แห้ง

2 น้ำเกลือ น้ำเกลือก็สามารถช่วยทำความสะอาดได้เช่นเดียวกัน โดยการนำเกลือผสมกับน้ำสะอาดลงในหม้อหุงข้าว แล้วก็ใช้สก๊อตไบร์ทค่อยๆถู หลังจากนั้นก็นำไปต้มให้เดือดประมาณ 20 นาที ล้างทำความสะอาดตามปกติ ผึ่งแดดให้แห้งก็เป็นอันเสร็จ

3 ความร้อน การที่เราใช้หม้อหุงข้าวใส่น้ำครึ่งหม้อ แล้วก็นำไปต้มด้วยเตาแก๊ส จนกระทั่งน้ำระเหยหมด จะเป็นการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู

1 ช่วยแก้ปัญหาท่ออุดตัน แค่คุณผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยผสมข้าวกับเบคกิ้งโซดาอีกครึ่งถ้วย และเทน้ำยาล้างจานลงไปครึ่งถ้วย เทลงในท่อที่อุดตันหรือว่าซิงค์ล้างหน้าล้างจาน ปล่อยทิ้งไว้ 1 คืนหรือประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็ได้ แล้วค่อยตามด้วยน้ำร้อน จะช่วยจัดการกับข้าวไขมันได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

2 ลบคราบเทปกาวออกง่าย แค่คุณฉีดน้ำส้มสายชูลงบนคราบเทปกาวที่ล้างไม่ออกและดึงไม่ออก รอสักพักนึงแล้วค่อยๆใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออกจะหลุดออกได้ง่ายมาก

3 บ้านมีกลิ่นอับ มีกลิ่นขยะ แนะนำว่าให้นำ กระดาษทิชชูปั้นเป็นก้อน แล้วก็เทน้ำส้มสายชูลงไป หลังจากนั้นก็ทิ้งเอาไว้ในถังขยะในบ้านหรือในห้องครัวของเรา หรือจะนำเอาไว้ในห้องน้ำก็ได้ วิธีการนี้จะช่วยจัดการกับกลิ่นอับได้

4 ทำความสะอาดบ้าน เราสามารถเทน้ำส้มสายชูลงในกระบอกฉีดน้ำ ผสมกับน้ำยาในปริมาณที่เท่ากัน แล้วก็ผสมน้ำเข้าไป 1 ใน 3 หลังจากนั้นก็เขย่าให้เข้ากันแล้วก็นำมาฉีดทำความสะอาดบ้านได้ ดีกว่าการใช้ผ้าชุบน้ำธรรมดา

5 สามารถทำกับดัก เจ้าแมงตัวเล็กตัวน้อยได้ ง่ายๆแค่คุณเทน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล ลงในภาชนะพลาสติก แล้วก็ครอบปากถ้วยด้วยพลาสติกห่ออาหาร เจาะพลาสติกประมาณ 2-3 โลเพื่อเป็นการรอให้เจ้าพวกแมงตัวเล็กตัวน้อยบินบนเข้ามา

6 ลบรอยย่นบนเสื้อผ้า โดยการผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำ 3 ส่วน แล้วก็นำมาฉีดบนรอยยับของเสื้อผ้าที่เราแขวนไว้ ทิ้งไว้สักครู่รอยยับจะค่อยๆคลายตัวออก

7 บ้านไหนมีสัตว์เลี้ยง และมีรอยข่วนของสุนัขและแมว ให้ฉีดน้ำส้มสายชูลงบนเฟอร์นิเจอร์เล็กน้อย แมวและสุนัขจะไม่ชอบกินน้ำส้มสายชู พ่อจะเข้ามาฉี่หรือมาช่วน เขาจะได้กลิ่นและไม่มาฉี่ในบริเวณนี้อีกต่อไป

8 ช่วยให้ดอกไม้สด แค่คุณผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดลงในแจกันดอกไม้ของคุณ หรือจะนำไปฉีดพ่นต้นไม้เล็กๆของคุณก็ได้ จะทำให้ดอกไม้ของคนมีความสดและแบ่งบานได้นานกว่าเดิม

9 ทำความสะอาดกระจกและแว่นตาได้ แค่คุณนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วก็นำไปเช็ดล้างทำความสะอาดแว่นตาและกระจกที่บ้าน เช็ดด้วยผ้านุ่มๆก็จะทำให้ใสกิ๊ง

10 จัดการกับคราบบนกระทะ ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยลงในกระทะ ตามด้วยน้ำสะอาด 1 ถ้วย ตั้งไฟแล้วปล่อยให้เดือดประมาณ 5 นาที จะช่วยจัดการกับกลิ่นคาว และคราบที่เกิดขึ้นบนอากาศได้

เป็นอย่างไรกันบ้างวันนี้ได้รับประโยชน์วิธีการจัดการกับข้าวบูดคาหม้อ และยังได้รับประโยชน์จากน้ำส้มสายชูอีกด้วย หวังว่าเพื่อนๆจะเซฟข้อมูลดีๆเหล่านี้เก็บเอาไว้ใช้ประโยชน์กันนะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod