ขนมฝักบัว ตัวแป้งฟู กรอบนอกนุ่มใน ทำขายกำไรมาก

ขนมฝักบัว ตัวแป้งฟู กรอบนอกนุ่มใน ทำขายกำไรมาก

หลายคนชอบรับประทานขนมพื้นบ้ าน แต่ยุคปัจจุบันแล้วช่างหาทานยากซะเหลือเกิน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝาก เป็นเคล็ดลับขั้นตอนวิธีการทำขนมฝักบัวแป้งนุ่มฟู ที่หลายๆคนชอบรับประทาน โดยที่ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อข้างนอก สามารถทำเองได้ง่ายๆด้วยขั้นตอนไม่ยุ่งยาก รับรองได้เลยว่าอร่อยอย่างแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่ามีวิธีการทำอย่างไรกันบ้ าง

เคล็ดลับความอร่อย หลายๆคนมีความชอบรับประทานขนมฝักบัวที่แตกต่างกันออกไป บางคนชอบทานนุ่มๆและบางคนชอบทานกรอบๆ ขึ้นอยู่กับวิธีการทอด

วัตถุดิบและส่วนผสม

น้ำใบเตยเข้มข้น 200มล , กะทิ ส่วนแรก 100 มล , กะทิ ส่วนที่สอง 50 มล อาจใช้น้อยกว่านี้ หรือใช้มากกว่านี้ขึ้นอยู่ กับความข้นของแป้ง , แป้งสาลี 1ถ้วยตวง , แป้งข้าวจ้าว 1/2ถ้วยตวง , แป้งข้าวเหนียว 1/2ถ้วยตวง , น้ำตาลทราย 1/4ถ้วยตวง , น้ำตาลปี๊บ 1/3ถ้วยตวง , เกลือ 1ช้อนชา , น้ำใบเตย (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

วิธีการทำ ขนมฝักบัวแป้ง

1 ขั้นตอนแรกให้เราเตรียมแป้ง น้ำตาลทรายและเกลือ นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนี้มาผสมให้เข้ากัน

2 เมื่อเรานำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนี้ผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วให้เราเตรียมกะทิในส่วนที่ 1 กับน้ำตาลปี๊บ จากนั้นตั้งไฟอ่อนๆ คนไปเรื่อยๆให้น้ำตาลละลายให้หมด แต่ไม่ควรให้น้ำตาลเดือด เมื่อได้แล้วให้พักไว้ให้มีอุณหภูมิอุ่นๆ ห้ามเย็นเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นน้ำตาลจะจับตัวกันเป็นก้อน

3 ให้เรานำแป้งไปผสมกับขั้นตอนที่ 1 ไปผสมกับน้ำที่ยังอุ่นๆ แบ่งผสมทีละน้อย จนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน

4 จากนั้นให้ผสมน้ำใบเตยลงไปทีละน้อย ต่อไปให้ตีแป้งให้เรียบเนียน

5 ขั้นตอนที่ 1 ถึง 4 นั้นเป็นอันเรียบร้อยแล้วสำหรับขนมฝักบัว ต่อไปนี้ให้เราผสมกะทิลงในส่วนที่ 2 ไปทีละน้อย ให้ดูว่าแป้งของเรามีความเหลวหรือความข้นมากน้อย ถ้าเป็นลักษณะคล้ายนกกับนมข้นหวานนั้นแสดงว่ากำลังดี ถ้าใครอยา กใส่น้ำใบเตยลงไปหรือไม่ใส่ก็ได้ ใส่เพื่อความหอมเท่านั้น

6 ขั้นตอนนี้ให้ทำการตีแป้งอย่างรวดเร็วให้เกิดฟองอากาศขึ้นมา ให้สังเกตดูว่าจะมีฟองอากาศบริเวณแป้งของเราเยอะเต็มไปหมด

7 เมื่อเราตีแป้งเสร็จเรียบร้อยแล้วให้พักแป้งทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม.ครึ่ง เมื่อครบแล้วให้นำขนมฝักบัวทอด เตรียมจานเสิร์ฟได้เลย

วิธีการทอดขนม

– การทอดนั้นไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ให้เราตั้งไฟในกระทะทอด ใส่น้ำมันลงไปในกระทะตั้งไฟให้ร้อนจัด เมื่อน้ำมันร้อนจัดแล้วให้ลดลงมาทีละน้อย จากนั้นให้เทแป้งลงไปรอให้แป้งสุกเหลือจุดตรงกลาง จากนั้นให้เราตักน้ำมันในกระทะลาดยกขึ้นแล้วสะเด็ดน้ำมันเป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ขนมฝักบัวไปทำทานเองที่บ้ าน ใครที่อยา กทำป็นรายได้เสริมแนะนำนะคะ สูตรนี้เป็นสูตรที่ง่ายและมีรสชาติที่อร่อย รับรองคนทานต้องติดใจ

เขียน / เรียบเรียงใหม่โดย : Postsod

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : นอนฟังเสียงฝน