ทาก่อนเข้านอน 8 ประโยชน์จากวิคส์ ที่คุณไม่เคยได้รู้ มันดีมาก

ทาก่อนเข้านอน 8 ประโยชน์จากวิคส์ ที่คุณไม่เคยได้รู้ มันดีมาก

วิคส์ วาโปรับ เชื่อว่าทุกบ้านจะต้องมีติดเอาไว้ที่บ้านกันอย่างแน่นอน เพราะช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการหวัดคัดจมูก บางครั้งในช่วงหน้าหนาวรู้สึกว่าหายใจไม่สะดวก หายใจไม่ออก เราก็จะใช้วิคส์นี่แหละเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้คุณรู้สึกหายใจโล่งและสะดวกมากขึ้น

แต่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณยังไม่เคยรู้ถึง 8 ประโยชน์ของวิคส์ แท้จริงแล้วเราสามารถดึงประโยชน์จากสิ่งของเหล่านี้มาใช้ได้อีกมากมาย วันนี้ไปดูกันเลยดีกว่าว่าประโยชน์ของวิควาโปรับมีอะไรบ้าง

1 ช่วยแก้ปัญหาการหายใจไม่สะดวก แน่นจมูก

สำหรับใครที่รู้สึกว่าบรรยากาศในช่วงนี้เย็น และตื่นเช้ามาน้ำมูกแห้ง หายใจไม่สะดวก แน่นจมูกข้างเดียว หูอื้อ แนะนำเลยนะว่าให้ใช้วิควาโปรับ ทาบริเวณจมูกหน้าอก และบริเวณข้อมือทั้งสองข้าง สำหรับการทาข้อมือทั้งสองข้าง จะช่วยตอนที่เรานอนหลับ ตอนที่เราขยับไปขยับมาแล้วมือมาอยู่ใกล้บริเวณจมูกของคุณ ก็จะช่วยทำให้หายใจสิ่งนี้เข้าไปได้ และมีตัวช่วยอีก 1 ตัวช่วยก็คือ ก่อนนอน 1 ชั่วโมง ชั่วโมงให้ทานให้ ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งอุ่นๆก่อนนอน จะช่วยให้คุณนอนหลับสบาย นอนหลับสนิทและไม่เป็นกังวลอีกด้วย

2 บรรเทาอาการเจ็บหู มึน

สำหรับใครที่รู้สึกเจ็บบริเวณหูหรือมีความผิดปกติเกิดขึ้นในหู หรืออาจจะเกิดจากการหมักหมม จากหวัด รู้สึกตึงตึงจนนอนไม่ได้ ตื่นขึ้นมากลางดึก สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้เรานอนไม่หลับหรือ และนอนหลับไม่สนิท นอนหลับไม่เพียงพอ วิธีการแก้ปัญหาเหล่านี้ก็คือ ให้ใช้คัตตอนบัตทาวิค หลังจากนั้นก็ทาไปในรูหูของคุณ วิธีการนี้จะช่วยบรรเทาอาการการเจ็บหู

3 บรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับไซนัส

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าบริเวณขมับของคุณอาการไม่ค่อยดี วิธีการแก้คือให้คุณใช้วิธีนวดบริเวณขมับและหน้าผาก วิธีการนี้จะช่วยให้กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตได้ดีขึ้น บรรเทาอาการตึงศีรษะ และกลิ่นของวิควาโปรับจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้

4 รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นจากสุนัขและแมว

สำหรับบ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยง และมีพฤติกร ร มตามธรรมชาติโดยการที่จะฝนเล็บหรือขีดข่วน เราสามารถป้องกันปัญหานี้ได้โดยการปรับบางๆไว้ในบริเวณที่เราหวงหรือไม่ต้องการให้สัตว์เลี้ยงของเราไปลับเล็บ เมื่อเขาได้กลิ่นเขาจะไม่กล้าเข้าใกล้และไม่ชอบกลิ่นนี้ แนะนำให้ลองทำเพราะว่าใช้ได้ผลจริงๆ

5 ป้องกันปัญหาสัตว์เลี้ยงขับถ่ายผิดที่ผิดทาง

บ้านไหนที่รู้สึกว่าสุนัขและแมวขับถ่ายไม่เป็นที่ไม่เป็นทาง แค่คุณลองนำวิชาพละไปทาในบริเวณที่สัตว์เลี้ยงของคุณชอบไปขับถ่าย เมื่อพวกเขาได้กลิ่นเขาจะไม่กล้าที่จะยกขาฉี่เลย วิธีนี้ยังเป็นการฝึกให้เขารู้จักขับถ่ายให้เป็นที่เป็นทางอีกด้วย

6 แก้ส้นแตก ส้นเท้าดำได้เป็นอย่างดี

ส้นเท้าแตก ทำไงดี หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ระยะหาวิธีแก้ไม่ได้ ส่วนใหญ่ปัญหานี้มักจะเกิดจากการที่เท้าของเราไม่ได้รับความชุ่มชื่นเท่าที่ควรจะเป็น และยิ่งหน้าหนาวยิ่งเท้าแตก วิธีการแก้ปัญหานี้ก็คือ ให้คุณแช่เท้าในกะละมัง โดยในกะละมังนั้นเราจะต้องผสมน้ำลงไป ใส่น้ำมันมะพร้าวลงไป 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ โดยในกะละมังนั้นไม่ต้องใส่น้ำมากนะคะ แล้วก็แช่เท้าไว้สักครู่หนึ่ง ค่อยๆใช้แปรงขัดส้นเท้าของคุณด้วยประมาณ 10 นาทีรวมกับการแช่เท้า เวลามากกว่านี้ก็ได้ค่ะแล้วแต่ความชอบ เราจะทำเวลาไหนก็ได้นะ เมื่อเราทำแบบนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนนอนให้ทาวิควาโปรับไว้ที่ส้นเท้าของคุณ หรือให้ทั่วทั้งบริเวณเท้าเลยก็ได้ แล้วก็ใส่ถุงเท้านอน ทำแบบนี้เป็นประจำ 7 วันติดต่อกัน ส้นเท้าของคุณที่แตกจะค่อยๆจางหายไป ลองสังเกตจากการถ่ายรูปก่อนและหลังดู

7 อยู่ปัญหาการรบกวนจากเเม ล งต่างๆ

สำหรับบ้านไหนที่มีเจ้าแมงตัวเล็กตัวน้อย บินวนเวียนไปทั่ว เป็นอะไรที่เรารู้สึกว่าหน้าหงุดหงิดและรำคาญใจมาก วิธีการแก้ง่ายมาก แค่คุณใช้วิควาโปรับทาบริเวณขอบหน้าต่างและขอบประตู หรือบริเวณที่ไม่ต้องการให้เจ้าแมงงตัวเล็กตัวน้อยมาเกาะตัวคุณ ก็จะช่วยลดปัญหานี้ได้และยังช่วยบรรเทาอาการคันลงได้อีกด้วย

8 แก้ไอ แก้คันคอ

สำหรับใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้ไอบ่อย ไอแห้ง รู้สึกคันคอ ในช่วงเวลากลางคืน ลองใช้วิควาโปรับทาบริเวณฝ่าเท้าของคุณ แล้วก็นวดก่อนนอนประมาณ 5 นาที พร้อมกับการสวมถุงเท้านอน และทาวิควาโปรับบริเวณลำคอและหน้าอก จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าหายใจโล่งและสะดวก และขอแนะนำว่าก่อนนอน ให้ดื่มน้ำใบเตยอุ่นๆ หรือถ้าหากใครไม่มีน้ำใบเตย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำมะนาวอุ่นๆก่อนนอนก็ได้ จะช่วยคุณนอนหลับสบายและแก้คันคอได้อีกด้วย

เพื่อนๆรู้กันหรือไม่ว่า วิควาโปรับ แท้จริงแล้วสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่างๆได้มากมาย ทั้งในเรื่องของการทำความสะอาด แก้คัดจมูก การนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในรอบหน้าเราจะมาบอกวิธีการดังกล่าวกัน วิธีการที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของคุณได้

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod