ผิวดี 4 สูตรผิวขาวกระจ่างใส มะขามเปียกผสม 3 อย่างผิวเนียนจนเพื่อนทัก

ผิวดี 4 สูตรผิวขาวกระจ่างใส มะขามเปียกผสม 3 อย่างผิวเนียนจนเพื่อนทัก

โดยปกติคนในปัจจุบันสมัยนี้มักจะหันมาใส่ใจดูแลในเรื่องของสุขภาพร่างกายกันมากขึ้นในทุกๆวัน โดยรวมไปถึงการดูแลให้ผิวพรรณมีความขาวกระจ่างใส ให้ผิวพรรณมีความแข็งแรง

แน่นอนว่าวันนี้เราไม่ลืมที่จะนำความรู้ดีๆเกี่ยวกับผิวมาฝากกัน ความขาวกระจ่างใสไม่เพียงแต่จะดูแลจากภายในสู่ภายในเท่านั้น เราจึงต้องรู้วิธีการดูแลสุขภาพผิวจากภายนอกดูเช่นกัน วิธีที่เราจะบอกในวันนี้เป็นวิธีที่เราไม่ต้องไปหาเงินมากมายซื้อครีมบำรุงผิว แค่คุณทำตามขั้นตอนก็จะทำให้คุณดูดีจนเพื่อนคนข้างๆและรอบตัวทักคุณได้เลย

ปล ใครทำตามก็จะมีผิวที่สวยขึ้นค่ะ

วิธีการทำครีมมะขามเปียก

ส่วนผสมหลักที่จะต้องใช้ก็จะเป็น นมสดครึ่งถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ มะขามเปียก 3 ฝัก

ขั้นตอนในการทำ

1 วิธีการทำนั้นง่ายมากๆแค่คุณล้างส่วนผสมต่างๆให้สะอาดให้เรียบร้อย ล้างมะขามเปียกแล้วก็เอามะขามเปียกขาฝากแยกใยออกมา แล้วอย่าเพิ่งนำไปทิ้ง

2 หลังจากนั้นก็นำมะขามเปียกที่เราคั้นน้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ ไปผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็คนให้เข้ากันทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง หรือใครจะเติมน้ำผึ้งลงไปหน่อยก็ได้

3 นำไปผสมกับนมสดที่เราเตรียมเอาไว้ ก็เป็นอันเสร็จวิธีการทำก็ง่ายเหลือเกินไม่ได้ยากอะไรเลย

ข้อควรรู้

1 อัตราส่วนของสูตรในการทำครีมสบู่มะขาม เราสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ ขึ้นอยู่กับสภาพผิว ถ้าหากผิวของคุณเป็นคนที่มีผิวหยาบไม่ละเอียด แนะนำว่าให้ใส่มะขามเปียกเพิ่มลงไปให้เข้มข้น เพื่อเป็นการขัดผิว

2 ใยมะขามเปียก เราสามารถเก็บรวบรวมเป็นหลายๆชิ้น แล้วนำมาปั้นเป็นก้อน นำมาขัดบริเวณเท้าของเราได้ จะช่วยให้เท้าของคุณเรียบเนียนและขาวขึ้นจากวิตามินซีมะขามเปียกนั่นเอง

3 สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก

1 มะขามเปียกผสมสับปะรด

สำหรับวิธีการใช้มะขามเปียกกับสับปะรดนั้น มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการขัดผิวให้ขาวขึ้น และช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเรียบเนียน ขาวกระจ่างใสในช่วงเวลา 7 วัน โดยวิธีการทำก็ไม่ยากแค่คุณใช้น้ำมะขามเปียกผสมกับสับปะรด ปั่นให้เข้ากันหรือจะนำไปบดก็ได้ หลังจากนั้นก็นำไปแช่เย็น ประมาณ 15 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วก็นำออกจากตู้เย็นนำมาขัดผิวให้ทั่ว ยกเว้นบริเวณผิวหน้า เน้นบริเวณข้อศอกและหัวเข่าที่มีความด้านดำ จะช่วยให้ความดันดำค่อยๆนุ่มขึ้น และขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง

2 มะขามเปียกผสมเบกกิ้งโซดา

สำหรับวิธีการนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแข็งแรง วิธีการทำง่ายมากๆแค่คุณใช้มะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ นำไปผสมกับเบคกิ้งโซดาปลายช้อนชา ไม่ต้องใส่ลงไปเยอะ ผสมให้เข้ากันหลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ระหว่างที่พอกนั้นให้ทำการใช้นิ้วขัดผิวหน้าเป็นวงกลม เมื่อขัดเสร็จเรียบร้อยแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เบกกิ้งโซดาจะช่วยให้ผิวหน้าและรูขุมขนของคุณสะอาดขึ้น มะขามเปียกจะส่งวิตามินซีเข้าไปยังผิวหน้าของคุณทำให้ผิวของคุณมีความแข็งแรง และนอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวหน้าของคุณขาวใสได้อีกด้วย

3 มะขามเปียกผสมน้ำมันมะพร้าว

สำหรับวิธีการนี้เป็นการบำรุงผิวพรรณให้ดี ให้มีความขาวกระจ่างใส โดยวิธีการทำนั้นง่ายมาก แค่คุณนำมะขามเปียกเข้มข้นไปผสมกับน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อย หลังจากนั้นทำการล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วเราก็ใช้ส่วนผสมที่เราเตรียมไว้นะมาพอกหน้าให้ทั่ว ค่อยๆใช้นิ้วมือถูให้ทั่วใบหน้าเพื่อเป็นการนวด ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดต่อด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนและทำให้รูขุมขนเล็กลงนั่นเอง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod