แนะเคล็ดลับปกปิดผมขาว ให้ดำเงางามเนียนสนิท ทำง่ายๆ

แนะเคล็ดลับปกปิดผมขาว ให้ดำเงางามเนียนสนิท ทำง่ายๆ

หากผมขาวมาเยือนมันก็ต้องหาทางปกปิด วันนี้เราจะมา แนะเคล็ดลับผมดำเงางาม ปกปิดผมขาวในงบประหยัด เป็นสูตรสมุนไพรทำง่ายๆ และป ล อ ด ภั ย ต่ อเส้นผมและห นั ง ศี ร ษ ะด้วย มาดูกันด้วยว่าทำอย่างไร

เตรียมวัสดุในการทำ

1 กระเทียม 4 หัว

2 ขวดน้ำ

3 น้ำมันมะกอก

วิธีทำ

1 เอากระเทียม 4 หัว จัดการปอกเปลือกให้หมดแล้วนำไปตำ ๆ ให้ละเอียด จากนั้นก็เอาไปใส่ในขวดที่เตรียมไว้แล้วใส่น้ำมันมะกอกลงไปสัก 8 ช้อนโต๊ะ แล้วปิดฝาปล่อยหมักเอาไว้สัก 2 วัน

2 พอครบ 2 วันแล้วก็เอามา ห มั ก ผ ม ได้เลย โชลมให้ทั่วเส้นผสมแล้วหาผ้า ข น ห นู มาพันรอบศีรษะเอาไว้ ห มั ก ไว้ 45 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดปกติเลย

3 ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้งจะทำให้ผมขาวกลับมาดำสนิท เงา งาม สวยแถมยังบำ รุ งเ ส้ น ผ ม ให้แข็งแรงอีกด้วย

อีกสูตรปกปิดผมขาวที่น่าทำ

เตรียมวัสดุในการทำ

1 น้ำมันมะกอก

2 มะกรูด

ก็มีแค่ 2 อย่างนี้แหละ ต่อไปก็มาเริ่มทำกันเลยเพียงแค่นวดเส้นผม พร้อมกับนวด ห นัง ศี ร ษ ะ แล้วก็หาผ้า ข น ห นู มาพันรอบศีรษะเอาไว้ หมักประมาณ 60 นาที ระหว่างที่ ห มั ก อยู่นี้ก็ให้เอามะกรูดไป เ ผ า ไ ฟ ให้สุก ๆ เลย แล้วเอาไปแช่น้ำสะอาด บุบเอาน้ำมะกรูดเมื่อครบ 60 นาทีแล้วให้เอาน้ำมะกรูดมาผสมใช้สระผมหลังจาก ห มั ก ได้เลย สูตรนี้ก็ใช้ทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้ผมหงอก ผมขาวก็หายแล้ว

เป็นสูตรสมุนไพรปกปิดผมขาวแบบง่าย ๆ แทบไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไรเลย แต่ถ้าบ้านไหนไม่มีวัสดุวัตถุดิบอะไรตามที่บอกในสูตรก็ ล ง ทุ น ซื้อหน่อยสักนิด หมดเงินไม่กี่บาทเองเท่านั้น ลองทำใช้กันดูนะอาจจะทำให้กับคนเ ฒ่ า ค น แ ก่ ในบ้านเราก็ได้เชื่อว่าหลายท่านก็อยากจะปกปิดผมขาวแบบ ป ล อ ด ภั ย แล้วผมยังเงางามสวยเป็นธรรมชาติ

เรียบเรียงโดย naykhaotom