หลายคนยังไม่รู้ นอนผิดท่า ทำให้สุขภาพเสียโดยไม่รู้ตัว

หลายคนยังไม่รู้ นอนผิดท่า ทำให้สุขภาพเสียโดยไม่รู้ตัว

การนอนนั้นเป็นวิธีการพักผ่อนที่ดีที่สุดแล้ว แต่รู้ไหมว่าหากนอนผิดท่าก็ทำให้เสียสุขภาพ ป ว ด หลัง ป ว ด เอว ป ว ด ต้นคอ และอื่น ๆ ได้เหมือนกัน ตื่นมาแทนที่จะสดชื่นกลับเมื่อยล้าไปทั้งตัว นั่นเป็นเพราะว่านอนไม่ถูกท่านั่นเอง อยากรู้ไหมว่า ท่านอน แบบไหนที่ทำให้ เ สี ย สุ ข ภ า พลองมาดูกัน ใครที่รู้ตัวว่าผิดอยู่จะได้รีบแก้ไข

1 นอนคว่ำหน้าลงหมอน

เป็นท่าที่ผิดแบบสุด ๆ เลยนอกจากจะห า ย ใ จไม่ออกแล้วยังทำให้ ค อ ผิ ดรูปด้วย หันซ้ายหรือขวานานต่อเนื่องก็ทำให้ก ร ะ ดู ก สั นหลังไม่ตรง ก ร ะ ดู ก ค อมีปัญหา ทำให้ ป ว ด หลัง ป ว ด คอได้นั่นเอง

2 นอนกางแขนออก

การนอนแบบนี้จะทำให้เส้นประสาทส่วนบนโ ด น ก ด ทั บ จะทำให้ ป ว ด ไหล่นั่นเอง รวมถึงช่วงบ่าด้วย ใครที่ชอบนอนท่านี้ควรเปลี่ยนได้แล้ว

3 นอนหันไปทางซ้ายแล้วยืดแขนตั้งฉากกับตัว

เป็นท่านอนที่ทำให้ ป ว ด ไหล่เช่นกัน ทำให้ระบบการหมุนเวียน เ ลื o ด ทำงานได้ไม่ดี ทำให้ ป ว ด ท่อนแขน ป ว ด ไหล่ และทำให้ อ วั ย ว ะ ใ น ร่ า ง ก า ยนั้นทำงานไม่ดี

4 นอนหันไปทางขวาและยืดแขนตั้งฉากกับลำตัว

ก็เช่นเดิมทำให้ ป ว ด ไหล่ และ เ ลื o ด ไหลเวียน ไ ม่ ไ ด้ ป ว ด หลัง ป ว ด แขน และเสี่ยงต่อการเป็นกรดไหลย้อนได้เลย

5 นอนขดตัวเหมือน ท า ร ก จะทำให้ป ว ด ห ลั ง ป ว ด คอ

5 ท่านอนที่ถูกต้อง

1 นอนตะแคงไปทางซ้ายมือแนบลำตัว

2 นอนหงายตรงมือแนบลำตัว

3 นอนหงายตรงมือแนบลำตัวแล้วหาหมอนมารองไว้ตรงใต้เข่า

4 นอนหันซ้ายงอตัวและหาหมอนมาหนีบตรงหัวเข่า

5 นอนคว่ำและหาหมอนมารองไว้ใต้ท้อง

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับท่านอน มีทั้งแบบที่ผิดและถูก สำหรับใครที่กำลังนอนในท่าที่ผิดอยู่จะทำให้สุขภาพเสียในระยะยาวได้ ควรจะฝึกเปลี่ยนท่านอนให้ถูกต้องได้แล้วเพื่อสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้า และตื่นมารับเช้าวันใหม่ที่สดใส

เรียบเรียงเพิ่มเติม krustory

ขอขอบคุณข้อมูล Liekr