เธออายุ 50 ปี ตื่นมาทำสลัดกล้วย กินทุกวัน

เธออายุ 50 ปี ตื่นมาทำสลัดกล้วย กินทุกวัน

หลายคนคิดว่าพออายุเยอะแล้ว 50 ปี ขึ้นไปนั้นลดน้ำหนักย าก ซึ่งแน่นอนว่ามันย ากกว่าตอนสาย ๆ หนุ่ม ๆ แน่นอน แต่ไม่ได้แปลว่าจะทำไม่ได้ มีคนที่อายุเยอะ ๆ แล้วเขาทานสลัดกล้วยทุกวันกลับมามีหุ่นสวย สุขภาพดีง่าย ๆ เลย และยังมีการออกกำลังกายด้วยเล็กน้อย ซึ่งทุกคนก็ทำแบบเขาได้เหมือนกัน หากคุณมีคนในบ้านที่อายุเยอะแล้วอย ากจะกลับมาหุ่นดีอีกครั้ง ลองทำสลัดกล้วยให้เขาทานสิ

แต่การจะมีสุขภาพดีจะทานแค่อย่ างเดียวก็คงไม่ใช่ ลองมาดูกันว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้คนอายุ 50 ปี ขึ้นไปกลับมาผอม หุ่นดีอีกครั้ง

1 ตอนเช้าดื่มน้ำอุ่น ผสมเกลือเล็กน้อย 1 แก้ว ทุกวัน ซึ่งเกลือจะช่วยล้างลำไส้ได้

2 หาพุทราแห้งมาสัก 12 เม็ด ทานในขณะที่ท้องว่าง ซึ่งจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดี โดยเฉพาะคนที่ ขั บ ถ่ า ย ย าก นั่งนาน และเปลี่ยนจากดื่มกาแฟมาดื่มชาเขียวแทนแล้วเอาพุทราใส่ลงไปด้วย จะทำให้สุขภาพดีขึ้น หรือจะทำน้ำพุทราก็ได้เช่นกัน ใช้พุทราแห้ง 7 เม็ด ใบชาเขียวตามสะดวก เอามาต้มในกาแล้วดื่มเหมือนชาร้อนเลย

3 ทานกล้วยหอม 1 ลูก

กล้วยหอมจะช่วยให้ระ บ บ ขั บ ถ่ า ย ดีมากขึ้น หากไม่อย ากจะทานกล้วยเปล่า ๆ ก็ลองทำเป็นเมนูสลัด เมนูปั่น หรือเมนูอื่น ๆ ที่ชอบดูก็ได้ ถ้าเป็นสลัดก็ใส่ข้าวโอ๊ตด้วย เก๋ากี้ด้วย แล้วต้มไฟอ่อน ๆ สัก 5 นาที ก็เอามาทานได้แล้ว

4 ดื่มนม 1 แก้ว

ตอนเช้าหานมอุ่น ๆ สัก 1 แก้ว เพื่อดื่มก็บำรุงร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ดีเช่นกันนะ และถ้าจะให้ดีก็ควรจะดื่มกลางวัน 1 แก้ว และเย็นอีก 1 แก้วด้วย ทานไปก่อนมื้ออาหารก็ได้แต่อย่ าทานจนแน่นนะ เอาแค่พอดี ๆ ก็พอ

5 ออกกำลังกาย ท่ากายบริหารนี้ 1 เดือนโดยจะมีท่าดังนี้

ท่าโยก ส ะ โ พ ก แล้วแกว่งแขนไปมา สะโพกโยกไปมา ทำท่านี้ 5 รอบ รอบละ 30 ครั้ง พัก 60 วินาที

ท่ายืดย่อบิดไหล่ ซึ่งเป็นการฝึกก ร ะ ดู ก ไ ห ป ล า ร้ า และหลังอย่ างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้แนวเส้นชัดขึ้น แล้วทำท่านี้ 5 รอบ รอบละ 30 ครั้ง และพัก 30 วินาที

ท่าขย าย ห น้ า อกและแ  ท ง เ ข่ า ท่านี้จะช่วยแก้ปัญหาหลังค่อมได้ดี เร่งการไหลเ วี ย น เ ลื o ดในร่างกาย ทำท่าละ 5 รอบ รอบละ 25 ครั้ง พัก 30 วินาที

ท่ายกมือ ยกเท้า ยกศีรษะ ซึ่งจะเป็นท่ากายบริหารที่ช่วย ลด พุ งได้ดีมาก ทำท่านี้ 4 รอบ รอบละ 25 ครั้ง พัก 60 วินาที

หากทำตามได้จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้รับรองว่าน้ำหนักจะลดลงอย่ างแน่นอน และอย่ าลืมควบคุมการทานอาหารให้ดีด้วยนะ แม้อายุเยอะก็อย่ าปล่อยตัวมากเกินไป ควรจะใส่ใจสุขภาพมาก ๆ จะได้อยู่ดูลูกหลายเติบโตอย่ างมีความสุข