ซักเสื้อสีขาว ถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบสีขาว ให้สะอาดเหมือนซื้อใหม่

ซักเสื้อสีขาว ถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบสีขาว ให้สะอาดเหมือนซื้อใหม่

เสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้าผ้าใบสีขาวนั้นเวลาเปื้อนมันดูหม่นหมองไม่น่าใช้เลย บางท่านนั้นไม่รู้จะแก้ยังไงซักก็ยังไม่ขาวก็ได้ทิ้งไปอย่ างน่าเสียดาย แต่รู้ไหมว่ามันมีสูตรสำหรับ ซักเสื้อสีขาว แบบง่าย ๆ อยู่ จะช่วยคืนความขาวให้กับผ้า รองเท้า ถุงเท้า ของคุณกลับมาเหมือนตอนซื้อใหม่อีกครั้ง มี 2 วิธีที่เราเอามาแนะนำลองเลือกใช้กันได้เลย  เอาล่ะมีดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

วิธีที่ 1 จัดการผ้าให้ขาวกลับมาด้วย ย า แ อ ส ไ พ ริ น

เพียงเอาย า แ อ ส ไ พ ริ นนั้นมาทำการละลายน้ำให้เรียบร้อย ใช้ประมาณ 5 เม็ด ใส่ลงไปในน้ำเปล่าแล้วก็ละลาย ๆ ไป พอมันละลายแล้วก็เอาผ้าที่เราต้องการจะทำให้ขาวนั้นลงไปแช่ไว้ 15 นาที ก่อนที่จะเอาไปซักปกติ ถ้าเพื่อให้ขาวมากขึ้นนั้นให้เอาย า แ อ ส ไ พ ริ นลงไปในตอนซักอีกก็ได้

วิธีที่ 2 ใช้น้ำส้มสายชูซักผ้าให้ขาว

สูตรนี้หลายคนอาจจะรู้แล้ว ทำง่าย ๆ โดยการเอาผ้าขาวนั้นไปต้มก่อน หากไม่อย ากต้มก็ซักปกติแล้วก็เอาน้ำส้มสายชูเติมลงไปในนั้น แล้วก็ทำการซักเลยน้ำส้มสายชูจะช่วยขจัดคราบหมองไปได้ เพียงเท่านี้ผ้าก็กลับมาขาวแล้ว และอย่ าลืมนำไปตากแดดให้แห้งด้วย การตากในแดดจะยิ่งช่วยคืนความขาวได้เร็ว

เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ส่วนมากพ่อบ้านแม่บ้านจะรู้กันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ก็ลองนำไปปรับใช้กันดูได้เลย ไม่ย ากแล้วก็ไม่ต้องลงทุนเยอะด้วยเราจะใช้ของที่เรามีในบ้านเราให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แบบนี้ก็ไม่ต้องทิ้งผ้าสวย ๆ เสื้อตัวโปรด รองเท้าคู่เก่งให้ต้องเสียดายแล้ว

เรียบเรียงโดย krustory