สะอาดจจริง ล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเองง่ายๆ เหมือนได้เครื่องใหม่

สะอาดจจริง ล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเองง่ายๆ เหมือนได้เครื่องใหม่

เครื่องซักผ้านั้นเวลาใช้ไปนาน ๆ แล้วจะมีคราบสกปรกต่าง ๆ ติดอยู่ในถังซัก บางคนนั้นไม่เคยทำความสะอาดเลย หากปล่อยเอาไว้จะทำให้ผ้าที่ซักนั้นสกปรกเพราะคราบที่ติดในถังได้ วันนี้เราได้เอา 4 วิธี ล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเองง่ายๆ ประหยัดต้นทุน ถ้าพร้อมแล้วทำดูวิธีทำความสะอาดกันเลย

1 ทำความสะอาดโดยใช้น้ำส้มสายชู

โดยเราจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูประมาณ 3 ถ้วยตวง ไปผสมเข้ากับน้ำอุ่น 2 ลิตร จากนั้นทำการคน ๆ ให้เข้ากันเลย เสร็จแล้วก็เอาไปเทลงในเครื่องซักผ้า จากนั้นก็กดเลือกระดับน้ำสูงสุด เพื่อให้น้ำส้มสายชูละลาย จากนั้นก็แช่เอาไว้ก่อนปั่น โดยแช่ไว้ 2 ชั่ วโมงแล้วปั่นไป 5 นาที  ซึ่งน้ำส้มสายชูนั้นจะจัดการกับคราบสกปรกออกจากถังนั่นเอง

2 ใช้เบกกิ้งโซดาทำความสะอาด

โดยใช้เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยเอามาใส่ลงไปในถังซักเลย แล้วก็ใส่น้ำลงไปจนเกือบจะเต็ม แล้วก็กดปั่นไปเลยสัก 3 นาที เพื่อให้เบกกิ้งโซดาละลาย จากนั้นแช่ทิ้งไว้ 3 ชั่ วโมง หรือจะแช่ข้ามคืนเลยก็ได้ พอแช่เสร็จแล้วก็ตั้งโปรแกรมปั่นแบบปกติเลย

3 ใช้ผงทำความสะอาด

หาซื้อเป็นผงทำความสะอาดเครื่องซักผ้า แล้วก็เอามาเทลงถังซักได้เลย ใส่น้ำตามลงไปให้เยอะ ๆ ในระดับสูงสุดเลย แต่ก็ไม่ถึงกับต้องเต็มถัง จากนั้นกดซักไปเลย จากนั้นพอผงละลายแล้วก็แช่ไว้ 1 คืน จากนั้นเช้ามาก็ค่อยปล่อยน้ำทิ้งไป แล้วก็ค่อยทำการล้างตัวถังซักอีกรอบเท่านี้ก็เสร็จแล้ว ใช้งานได้ปกติเลย

4 ใช้ แ อ ม โ ม เ นี ย ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

ทำการเติมน้ำใส่ลงในถังซักผ้า จากนั้นก็เอา แ อ ม โ ม เ นี ย เทลงไป เสร็จแล้วกดซักเลย คราบต่าง ๆ ในถังซักจะหลุดออก จากนั้นก็ล้างน้ำสะอาดอีกสัก 5 รอบ เพื่อให้กลิ่นของ แ อ ม โ ม เ นี ยหายไป จากนั้นก็ซักผ้าปกติมั่นใจได้เลยว่าสะอาดแน่นอน

ทั้งหมดที่แนะนำมานี้สามารถนำไปใช้ได้จริง ๆ เครื่องซักผ้าบ้านไหนที่มีคราบสกปรกแนะนำว่าลองเลือกวิธีทำความสะอาดนี้ไปลองทำดู เพราะหากปล่อยไว้จะทำให้คราบยิ่งสะสม และพอเราซักผ้าก็จะติดกับผ้าไปนั่นเอง ซึ่งไม่สะอาดเลย ฉะนั้นแล้วก็มาใส่ใจความสะอาดของเครื่องซักผ้าสักหน่อยดีกว่า

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay