เมนู สาคูเผือ กมะพร้าวอ่อน ฉบับโบราณ หอมหวาน มัน

เมนู สาคูเผือ กมะพร้าวอ่อน ฉบับโบราณ หอ มหวาน มัน

ใครที่ชอบทานเมนูขน มหวาน ฟังทางนี้วันเรามี เมนู สาคูเผือ กมะพร้าวอ่อน ที่มีรสชาติอร่อยหอ มหวาน มีความกลมกล่อ มสีสันน่ารับประทาน เป็นขน มชนิดหนึ่ งที่หน้าต าน่าทานสุดๆ แถมในเรื่องของรสชาตินั้นก็มีความอร่อยมากด้วยเช่นกัน

ด้วยส่วนผ ส มหลักที่เรานำมาใช้ ก็จะเป็นสาคู เผือ ก มะพร้าวอ่อน ดอ กอัญชันเพื่อเพิ่มสีสันที่น่ารับประทาน หากใครที่สนใจหรืออย า กจะลองทำเมนูขน มหวานทานดู เรามาดูสู ต รนี้กันเลยรับรองว่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ส่วนผ ส มที่ต้องเตรียม
สาคูเม็ดเล็ก 500 กรัม เผือ กหั่นเป็นลูกเต๋าต้มสุกแล้ว 300 กรัม น้ำต าลทร า ยขาว 800 กรัม น้ำมะนาว 3 หยด ดอ กอัญชัญ 10 ดอ ก มะพร้าวขูดขาว 1000 กรัม (เอาไว้คั้นกะทิ) มะพร้าวอ่อนขูดเส้นย าว 2 ผล น้ำเปล่า 1 ลิตร เกลือ 1 ช้อนชา แป้งมัน 3 ช้อนโต๊ะ ใบเตย 3 ใบ

ขั้นต อ นการทำ
1 สำหรับขั้นต อ นการทำนั้นในขั้นต อ นแรกเราจะเริ่มด้วยการนำดอ กอัญชันไปต้มกับน้ำ 1 ถ้วยตวง เมื่อน้ำเดือ ดแล้วคุณจะสังเกตได้ว่าน้ำจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเข้ม ให้เราปิดไฟยกลงจากเต าแล้วกรองเอาแต่น้ำ

2 จากนั้นให้เราหยดน้ำมะนาวลงไปสัก 3 หยด เพื่อที่จะเปลี่ยนให้สีน้ำเงินเข้มกลายเป็นสีม่วง

3 จากนั้นให้เราตั้งหม้อใส่น้ำเปล่าลงไป 1 ลิตรใส่ใบเตยและใส่น้ำอัญชันลงไป เปิดไฟที่ระดับปานกลางรอจนน้ำเดือ ดแล้วทำการปิดไฟ

4 ให้ทำการล้างสาคูให้สะอาดดี จากนั้นนำไปเทใส่ในหม้อน้ำอัญชันที่เราได้ต้มเตรียมไว้ทำการต้มและคนไปเรื่อยๆจนตัวสาคูเริ่มมีความสุกใส ให้มีไตขาวเหลืออยู่นิดหน่อย

5 ต ามด้วยการใส่น้ำต าลทร า ยลงไป เผือ กหั่นเต๋า และมะพร้าวขูดเส้น คนส่วนผ ส มให้น้ำต าลทร า ยละลายเข้ากันดี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ มาถึงในขั้นต อ นการทำน้ำราดด้านล่างนี้

ขั้นต อ นทำน้ำกะทิราด

สำหรับการทำน้ำกะทิราดด้านบนนั้น เราจะเริ่มด้วยการคั้น มะพร้าวให้ได้น้ำกะทิ 3 ถ้วยตวง จากนั้นใส่เกลือลงไป 1 ช้อนชา ต ามด้วยแป้งมัน 3 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผ ส มให้เข้ากันแล้วนำไปตั้งบนเต าไฟเราจะใช้ไฟระดับอ่อนๆ คนส่วนผ ส มไปเรื่อยๆจนตัวแป้งมีความสุกดี จากนั้นยกลงจากเต าคนต่อสักหน่อยเพื่อป้องกันการเกิดการแตกมัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

สำหรับวิ ธีการตักเสิร์ฟนั้น ให้คุณตักสาคูที่ต้มสุกใส่ลงไปในถ้วย จะใช้กะลามะพร้าวอ่อนที่เหลือจากการขูดเส้น มาเป็นถ้วยก็ได้ เพิ่มความน่าทาน มากขึ้น ต ามด้วยการราดน้ำกะทิขาวข้นไว้ด้านบน ขน มสาคูเป็นขน มที่ทำง่ายๆแต่รสชาติมีความหอ มหวาน มีความกลมกล่อ ม

สีสันน่ารับประทาน เพื่อนๆที่สนใจลองนำสู ต รนี้ไปทำกันดู หรือใครอย า กจะหาร า ยได้เสริมก็ลองนำไปทำกันดู และปรับรสชาติได้ต ามใจชอบ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆทุกท่านนะคะ

เผือ ก เป็นพืชล้มลุกที่นิยมนำมาทำขน มหวาน เนื่องจากสามารถนำมาทำได้หลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญ ขน มที่ทำจากเผือ กนั้น มีรสชาดดี ซึ่งส่วนที่ใช้ในการการรับประทานคือส่วนหัวของเผือ กที่อยู่ใต้ดิน เผือ กประกอบด้วยสารอาหาร วิต ามินและแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์หลากหลาย