ทายนิสัยจากเดือนเกิด ทั้ง 12 บอกได้ตรงมากใครเป็นคนแบบไหน

ทายนิสัยจากเดือนเกิด ทั้ง 12 บอกได้ตรงมากใครเป็นคนแบบไหน

คนเกิดเดือนมกราคม

บ่งบอกว่าเป็นคนที่มีความละเอียด รอบคอบ คิดเยอะ ค่อนข้างออกแนววิตกกังวลมากเหมือนกัน ชอบสะสมของเก่า  ของหาย าก และมีความประหยัด ชอบมองหากำไรไว้ก่อนเสมอ เป็นคนฉลาด มีมุมมองแบบนักธุรกิจ มีความทะเยอทะย านสูง ชอบเอาชนะ มักคิดเล็กคิดน้อยมากเกินไป ความรักดูจืดชืดสักหน่อย ก็อ ย่ ามัวคิดเยอะอะไรที่ควรทำจริง ๆ ก็ทำเลยอย่ ามัวรอและลังเลมากไป

คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์

นิสัยจะเป็นคนร่าเริง เพื่อนเยอะ และมีเพื่อนแท้น้อยมาก ชอบเข้าสังคมดี ๆ แม้กระทั่งย ามที่ ทุ ก ข์ใจยังทำตัวให้อารมณ์ดีได้ และไม่ชอบเอาความ ทุ ก ข์ ไปเล่าให้ใครฟังแม้จะช่างคุยก็ตาม เป็นคนที่มีแผนการเยอะ ช่างจำ ความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ซื่อตรง ชอบความเป็นอิสระ ไม่ชอบการบังคับหรือให้ใครมาคอยออกคำสั่ง ใช้ชีวิตอยู่กับความเรียบง่ายและแบบนี้ก็มีความสุขดีแถมสมองยังได้คิดอะไรดี ๆ ออกด้วย

คนเกิดเดือนมีนาคม

เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ใจกว้าง เห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ เป็นผู้ฟังที่ดีมากเชียวแหละ สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ปรับตัวเก่ง มีเมตตา มีคุณธรรมสูง มนุษยสัมพันธ์ดี ชอบทำบุญ แต่ออกจะเหงาสักหน่อย ไม่ชอบที่แคบ อารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหวง่าย ชอบหงุดหงิดอะไรไม่ได้ดั่งใจนิดหน่อยอารมณ์เปลี่ยนทันที เอาแน่เอานอนกับอารมณ์ไม่ได้เลย

คนเกิดเดือนเมษายน

มีความเป็น เ ด็ กอยู่ในตัว อย ากรู้อย ากเห็นไปหมดทุกอย่ างแต่พอรู้แล้วก็ดันเบื่อไปเสียง่าย ๆ เลย แล้วก็มองหาอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ค่อยยอมฟังใครเท่าไหร่เป็นคนที่กล้าได้กล้าเสียมาก ๆ แถมเป็นคนที่ เ จ็ บ แล้วไม่รู้จักจำเลยด้วย ชอบทำซ้ำ ๆ แล้วเจ็บอีก และเป็นคนที่ทำเรื่องง่ายให้มันย ากได้ด้วย จู้จี้ที่หนึ่งแม้กระทั่งเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ก็เป็นคนจริงใจ จริงจังมาก ไม่ชอบการเยินยอจากใคร ไม่ชอบการผูกมัด เอาใจใครไม่เป็นเลยด้วย  เป็นคนรักเดียว มีความทะเยอทะย านสูง โม โ หอ า ร ม ณ์รุ น แ ร ง ไม่ค่อยชอบอยู่กับที่เท่าไหร่

คนเกิดเดือนพฤษภาคม

เป็นคนที่ค่อนข้างจะ ดื้ อเงียบ ดูภายนอกจะนิ่ง ๆ ไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่เวลารู้สึกอะไร แต่บางทีก็มีเบรกแตก โ ม โ หมากเหมือนกัน เพราะว่าเป็นคนที่มีความอดทนสูงมาก ๆ บางทีเลยดูเหมือนกดดันมาก จะชอบความสะอาด สวยงาม มีความเจ้าระเบียบ เรียบร้อยถูกกาลเทศ ความคิด ความอ่านออกจะโ บ ร า ณสักนิด เข้าใจอะไรย ากมาก ไม่ชอบความเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่ ชีวิตไม่มีความยืดหยุ่นเลย

คนเกิดเดือนมิถุนายน

จะเป็นคนฉลาด สติปัญญาดี มักจะคิดอะไรได้ค่อนข้างรวดเร็วกว่าชาวบ้านเขา ชอบคิดและใช้พลังงานของร่างกายน้อย ๆ ชอบคิด ชอบพูด มีความอย ากรู้อย ากลองไปหมดและมักจะเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อให้ชีวิตได้มีสีสันและอยู่รอดได้ เป็นคนที่ชอบความทันสมัย หลายอย่ างมักจะเข้ามาในชีวิตแบบทีละ 2 อย่ างชนิดที่จะต้องเลือกเพียง 1 อย่ างแบบลำบากใจมากทีเดียวไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามออกแนวรักพี่เสียดายน้องกันเลยทีเดียว

คนเกิดเดือนกรกฎาคม

เป็นคนที่ค่อนข้างอ่อนไหวมากทีเดียว ชอบระแวง ห ว า ด ก ลั ว ไปหมด เป็นคนที่เก็บเงินเก่ง มักจะ รั ก ษ า ผ ล ป ร ะ โยชน์ของตัวเองเสมอ เวลามีปัญหามักจะหลบไปอยู่คนเดียวไม่คุยกับใครเลย ไม่คุยกับใคร ไม่รับแขก แล้วจะดีขึ้นเองแล้วค่อยกลับมาเพื่อหาทางแก้ไขเอง เป็นคนชอบติดบ้านทำอะไรก็ชอบทำที่บ้านมากกว่า ชอบอยู่บ้านเพราะให้ความรู้สึก ป ล อ ด ภั ย มากกว่า แม้จะดูเป็นคนที่แข็งกร้าวแต่แท้จริงนั้นก็อ่อนไหว อ่อนโยนมากทีเดียว

คนเกิดเดือนสิงหาคม

นิสัยจะเป็นคนที่ไม่ค่อยยอมใคร เริศ เชิด หยิ่งมากพอสมควร ไม่ค่อยจะง้อใครหากไม่จำเป็นจริง ๆ มีความเป็นผู้นำในตัวสูงมาก ไม่ชอบเป็นผู้ตาม ต้องการอิสระในการทำงาน รวมถึงอิสระในการใช้ชีวิตด้วย ไม่ค่อยชอบการบังคับ ใจใหญ่ เสียอะไรเสียได้แต่จะเสียหน้าไม่ได้  โม โ ห หงุดหงิดง่าย ฉลาด เจ้าความคิด แต่เวลาจะลงมือทำมักจะให้คนอื่นทำแทนให้ ตนเองทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษามากกว่าไม่ค่อยชอบลงมือทำเอง

คนเกิดเดือนกันย ายน

จะเป็นคนที่มีความคล่องแคล่วว่องไวทุกเรื่อง ฉลาด หัวดี เป็นคนช่างสงสัย ชอบการวิเคราะห์ทุกอย่ างบางทีก็ดูมากไป เป็นคนที่ค่อนข้างจะเข้าใจอะไรย าก อารมณ์ไม่ค่อยนิ่ง ผีเข้าผีออกอยู่ตลอด หาความแน่นอนไม่ได้ ช่างสังเกต หั ว โ บ ร า ณนิดหน่อย คิดมาก จินตนาการสูง ชอบความสมบูรณ์แบบ เจ้าระเบียบ

คนเกิดเดือนตุลาคม

สำหรับคนเกิดเดือนนี้จะค่อนข้างสุภาพ อ่อนโยน นุ่มนวมช่างเจรจา บางทีก็กะล่อนสักหน่อย โน้มน้าวใจคนได้เก่ง เอาจริง เอาจังกับ ชี วิ ต เป็นคนตรง ๆ ใจกว้าง มีเสน่ห์ในตัวเอง บุคลิกต้องดี ชอบเข้าสังคม ชอบความสนุกสนานร่าเริง ใช้เงินเก่ง ฟุ่มเฟือย ชอบความหรูหรา รักใครจะรักมาก แต่ถ้าจะเลิกก็เลิกง่าย ๆ เลยเหมือนกันจะเรียกว่ารักง่ายหน่ายเร็วก็ว่าได้ เป็นคนที่รักเพื่อนมาก ก้าวร้าว อารมณ์ไม่ค่อยแน่นอน ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง มักจะลังเลจนทำให้เสียโอกาสไป

คนเกิดเดือนพฤศจิกายน

เป็นคนที่ประชดเหน็บแนมเก่ง คำพูดจากมักจะทำร้ า ย จิ ต ใ จ คนรอบข้าง วางท่า วางตัว ค่อนข้างหยิ่งไม่น้อย ไม่ค่อยจะไว้ใจใครง่าย ๆ มักจะมีความลึกลับอยู่ในตัว มีความสงสัยโน่นนี่ตลอด ทิฐิสูง เป็นคนไม่ค่อยจะกลัวอะไร  ไม่ค่อยได้ใส่ใจใครเท่าไหร่เหมือนคนมีปมในตัวเองตลอด แต่เป็นคนฉลาด เจ้าความคิด เก่ง เพียงแต่ไม่ค่อยจะอ่านคนอื่นออกเท่านั้น โลกส่วนตัวสูงมาก

คนเกิดเดือนธันวาคม

จะเป็นคนที่ชอบการออกเดินทางผ จ ญ ภั ย มีความอย ากอยู่บ้านเหมือนกันแต่ว่าชีวิตเหมือนกำหนดมาให้ต้องไกลบ้านตลอด เป็นคนที่มักจะมี ด ว ง การเงินค่อนข้างดี อารมณ์ดี  ชอบพูด ชอบเล่า เป็นคนสนุกสนาน ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ชอบสำรวจ และคอยพัฒนาตัวเองตลอด มีความคิดก้าวไกล สามารถออกแบบและวางแผนอนาคตให้กับตนเองได้ แก้ปัญหาเก่ง จริงใจ ชอบการเดินทาง อยู่เฉย ๆ ไม่ค่อยเป็น ฉลาด ชอบเหงาแต่รักอิสระ

เรียบเรียงโดย sabuyjaijung