เปลือกส้มกับประโยชน์ 5 อย่าง เก็บไว้เลยอย่าเพิ่งทิ้ง

เปลือกส้มกับประโยชน์ 5 อย่าง เก็บไว้เลยอย่าเพิ่งทิ้ง

ผลไม้ยอดนิยมคือ ส้ม คน ไ ท ยต่างรู้จักกันดี ราคาไม่แพงและคุณประโยชน์มีเยอะมากๆ วิตามินซีสูงดีต่ อ ร่ า ง ก า ยหลายส่วน และหลายคนพอทานส้มเสร็จแล้วก็ทิ้งเปลือกไปเลย แต่วันนี้อ ย า กจะมาชวนทุกคนมาใช้ ประโยชน์จากเปลือกส้ม ให้คุ้มค่ามากที่สุด มีอะไรบ้างมาอ่านกันดูได้เลย

1 ช่วยจัดการกลิ่นอับในห้องน้ำ

ในห้องน้ำนั้นมักจะมีก ลิ่ น อั บมากวนใจ หากทำความสะอาดไม่ดีกลิ่นมักจะมาทำให้คนในบ้านต้องอารมณ์เสียได้ตลอด แต่ว่าวิธีจัดการกับกลิ่นได้ดีอย่ างหนึ่งเลยคือ การใช้เปลือกส้มนั่นเอง โดยเอาเพียงเปลือกส้มนั้นไปวางไว้ในห้องน้ำเท่านั้นเอง เพราะว่าเปลือกของส้มจะช่วยดูดเอากลิ่นอับไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ให้จางไปได้ หรือจะใช้ร่วมกับมะกรูดก็ได้ตามสะดวกเลย

2 ช่วยบรรเทาอาการ แ ฮ ง  ก์ ได้ดี

สำหรับสายสังสรรค์เฮฮายันสว่างแล้วเช้ามาจะเริ่ม แ ฮ ง ก์ ลองแก้ด้วยการเอาเปลือกส้มไปแช่ลงในน้ำร้อนสักพักแล้วใส่เกลือลงไปนิดหน่อย แล้วก็รอให้อุ่น ๆ ก็ดื่มได้เลยแล้วดื่มน้ำเปล่าตามจะช่วยลดอาการ แ ฮ ง เ อ า ท์ได้ ลองกันดูนะ

3 ช่วยทำให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

คนที่มีปัญหาเวลานอน นอนหลับย าก หลับไม่สนิท ลองเอาเปลือกส้มไปแบ่งเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นก็นำไปวางไว้ที่หัวเตียง กลิ่นของส้มจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วทำให้ร ะ บ บ ป ร ะ ส า ทไม่เครียด ทำให้นอนหลับได้สนิทมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เวลาตื่นเช้ามาจะสดชื่นแจ่มใสมากยิ่งขึ้น

4 ช่วยในการ ไ ล่ ยุ ง

จุดไหนยุงชุมให้เอาเปลือกส้มไปตากแดดก่อน รอให้แห้งสนิทเลยจากนั้นนำไปลนไฟบาง ๆ ให้มีรอยสีดำจากนั้นก็จะมีค วั น ๆ ออกมา แล้วใส่ภาชนะไปวางไว้ที่จุดมี ยุ ง ชุม จะทำให้ ยุ ง ไม่เข้ามากวนใจอีกต่อไป

5 ช่วยบรรเทาอาการ เ ม า ร ถ

คนที่มีปัญหาเวลาเดินทาง เ ม า รถ เ ม าเรือ เ ม าเครื่องบิน เปลือกส้มจะเป็นตั ว ช่ ว ยได้ เพราะว่ากลิ่นจะทำให้บรรเ ท า อ า ก า ร เ วี ย น หั วได้ดี โดยเอามาบึบเอาน้ำจากเปลือกส้มนั้นมาดมแทนย า ด ม ได้เลย แก้อาการ เ ม า ร ถ ได้เป็นอย่ างดี

นอกจากที่กล่าวมานี้เปลือกส้มอาจจะเอาไปใช้ทำประโยชน์อย่ างอื่นได้อีกเยอะ แต่สำหรับใน 5 ข้อนี้ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ได้ดีมาก ๆ ใครกำลังเจอปัญหาอะไรอยู่ไม่แน่ว่าเปลือกส้มอาจจะเป็นตัวช่วยให้กับคุณได้ ฉะนั้นแล้วก็อย่ าเพิ่งรีบทิ้งนะ พย าย ามใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มให้ดีที่สุดแล้วเราจะคุ้มค่ากับทุกส่วนของส้มที่มีมันเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay