นอนไม่หลับ กับ 4 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้หลับง่ายขึ้น

นอนไม่หลับ กับ 4 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้หลับง่ายขึ้น

สำหรับใครที่มีปัญหาด้านการนอน หลับย ากมาก ๆ กว่าจะหลับบางคนเกือบเช้าเลยเพราะว่าร่างกายอ่อนล้ามาก ๆ แล้วถึงจะหลับไปแบบไม่รู้ตัว แต่พอตอนนอนใหม่ ๆ นั้นมีเรื่องเข้า ส ม อ ง เยอะแยะ คิดวนไปวนมาอยู่ไม่ตกเลย ซึ่งก็อาจจะมาจากความเครียด ความ ซึ ม เ ศ ร้ า ปัญหามากมายในชีวิตแต่ละคนทำให้การนอนไม่หลับเลย ซึ่งหากปล่อยเอาไว้แบบนี้นานไปจะทำให้สุขภาพมีปัญหาเอาได้ง่าย ๆ วันนี้เรามี 4 วิธีทำให้นอนหลับง่าย จากผู้เชี่ยวชาญเลย ทำให้นอนหลับไปได้ใน 2 นาทีเท่านั้น ทำอย่ างไรมาดูกันเลย

เคล็ดลับการนอนหลับภายใน 2 นาที

1 ทำการปรับอุณหภูมิห้องและความมืด เนื่องจากห้องนอนนั้นไม่ควรจะมีอะไรมารบกวนสักอย่ างโดยเฉพาะแสงสว่างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟจากไหนก็ตาม ห้องนอนจะต้องมืดสนิท และอุณหภูมิในห้องจะต้องพอดี ไม่หนาวหรือร้อนเกินไป

2 งดการดูนาฬิกา งดการเล่นมือถือก่อนนอน เวลาจะนอนควรจะงดกิ จ ก ร ร ม ทุกอย่ าง หากนั่งลงบนเตียงนอนแล้วก็ล้มตัวลงนอนได้เลยไม่ต้องทำอะไรแล้ว หากอย ากจะเล่นมือถือก็ควรจะนั่งเล่นก่อนจะนอนให้เรียบร้อย จากนั้นนำมือถือไปเก็บไว้ให้ห่างจากเตียงนอนเลย เพราะคนที่มัวแต่ดูเวลา เล่นแต่มือถือตลอดนั้นนอกจากนั้นไม่หลับแล้วยังจะทำให้เครียดง่ายอีกด้วย

3 พย าย ามฝึกหายใจแบบ 4-7-8 ซึ่งจะเป็นการฝึกหายใจเผื่อให้รู้สึกผ่อนคลายและหลับไปเลย ซึ่งการหายใจแบบนี้จะทำให้จังหวะการเต้นของ หั ว ใ จนั้นช้าลงไป ทำให้ ส ม อ งผ่อนคลายและเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายได้ โดยให้ฝึกหายใจแบบนี้

-ให้หายใจออกผ่ านทางปาก

-ทำการปิดปากแล้วหายใจเข้าทาง จ มู ก 4 วินาที

-ต่อด้วยการกลั้นห  า ย ใ จ ค้างไว้ 7 วินาทีพอ

-ต่อไปก็หายใจออกอย่ างเต็มที่เลยผ่ านทางปากเป็นเวลา 8 วินาที

– ครบแล้วให้ทำซ้ำแบบเดิมวันไปมา ซึ่งจะทำให้ผล็อยหลับไปง่าย ๆ ใน 30 วินาทีเลย

4 การเ พ่ ง ส า ย ต าทำให้ง่วง แม้การเพ่งส า ย ต า จะทำให้ง่วงเร็วขึ้นแต่ไม่ใช่ไปเพ่งอยู่บนจอมือถือ แต่จะให้เปลี่ยนมาให้เพ่งอย่ างอื่น เช่น การพย าย ามอ่านหนังสืออะไรสักเล่ม โดยเฉพาะหนังสือที่ไม่อย ากจะอ่านลองมาฝืนอ่านดูจะง่วงเร็วมาก ๆ โดยให้นั่งอ่านอยู่บนเตียงนอนเลย

เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่แก้ไขคนที่นอนหลับย ากให้กลับมาสุขภาพดีนอนหลับสนิทได้ตลอดคืนอีกครั้ง สำหรับคนที่กำลังหาวิธีแก้ปัญหาตนเองนอนไม่หลับหรือคนในบ้านนอนไม่ค่อยหลับ ลองแนะนำวิธีนี้ให้พวกเขาได้นำไปปรับใช้กับตนเองดู รับรองว่าจะช่วยให้การนอนหลับของคุณดีขึ้นได้แน่นอน

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay