ดื่มอุ่นๆ 1 แก้ว น้ำผึ้งผสมหัวหอมสูตรโบราณ

ดื่มอุ่นๆ 1 แก้ว น้ำผึ้งผสมหัวหอมสูตรโบราณ

หากใครที่กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยแก้อาการเจ็บคอแบบง่าย ที่จะช่วยคุณได้ เป็นวิธีของคนโบราณที่ทำกันมานาน จะหายได้ในทันที ส่วนผสมหาได้ง่าย ที่ต้องมีติดบ้ านกันไว้อยู่แล้วตัวช่วยง่ายๆที่จะช่วยให้หายนั่นคือ หัวหอมแดง กับน้ำผึ้ง เรามาดูกันเลยว่าทำอย่างไร

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 น้ำผึ้งธรรมชาติบริสุทธิ์ 2-3 ช้อนโต๊ะ

2 หัวหอมแดง 1 หัว

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการปอกเปลือกของหัวหอมนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นนำมาตัดลงแต่ไม่ต้องให้ถึงด้านล่าง ให้เรานำไปใส่ในชามก้นลึก

2 เทน้ำผึ้งที่เราได้เตรียมไว้ใส่ลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ ปล่อยทิ้งเอาไว้ 1 คืนที่อุณหภูมิห้อง

3 เมื่อเช้าวันรุ่งขึ้น ให้เรากรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำผึ้ง และให้นำไปชงดื่มในน้ำร้อน ดื่ม 2-3 แก้ว จะช่วยทำให้คอของคุณรู้สึกชุ่มชื่นขึ้น อาการไอจะหายไป หายใจสะดวก โล่งคอมาก

สรรพคุณของหอมหัวแดง

– หอมแดงอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน ทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะมากในช่วงอากาศเย็น

– ใช้หัวเล็กปอกเปลือกทุบพอแตก ห่อผ้าบางๆ วางไว้ตรงหัวนอน เพื่อให้กลิ่นหัวหอมเข้าจมูก ช่วยทำให้จมูกโล่ง สามารถบรรเทาอาการหวัดได้เป็นอย่างดีเลยเชียว

เคล็ดลับลดสิวและรอยดำ

หากใครที่มีสิวรวมถึงรอยดำที่เกิดขึ้นจากสิว ให้เรานำหอมแดงเล็ก นำไปล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด นำมาฝานบางๆเราจะนำมาใช้แปะบริเวณที่เป็นสิวหรือรอยดำที่เกิดขึ้น ทิ้งเอาไว้นาน 10 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำทุกวัน 7 วัน รอยต่างๆรวมถึงสิวจะค่อยๆจางหายไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : health.mthai