อย่าเพิ่งทิ้ง เศษสบู่ นำมาใช้ประโยชน์รอบตัวได้มาก

อย่าเพิ่งทิ้ง เศษสบู่ นำมาใช้ประโยชน์รอบตัวได้มาก

เป็นเพื่อนรู้กันกันหรือไม่ว่าสบู่ที่เราใช้ในการทำความสะอาดร่างกายนั้น จริงๆแล้วไม่ได้มีข้อดีแค่ทำความสะอาดเท่านั้น ยังมีประโยชน์มากมายที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณราบรื่นขึ้น ง่ายขึ้นกว่าเดิม เรามาดูกันเลยว่าประโยชน์จากสบู่นั้นมีอะไรบ้ าง

ประโยชน์มากมายของสบู่ก้อนเหลือใช้

1 ดับกลิ่นอับในกระเป๋าหรือเสื้อผ้า

ก้อนสบู่ที่เป็นก้อนเล็กๆจัดการโดยใช้ให้เรานำไปแพ็คใส่ลงไปในกระเป๋าด้วย หรือจะวางไว้มุมใดมุมหนึ่ งใส่ในถุงตาข่ายดีๆแขวนไว้ด้านใน วิธีนี้ก็จะช่วยจัดการกับปัญหาสิ่งต่างๆ กลิ่นอับชื้นได้อย่างแน่นอน

2 ปรับรองเท้าหนังให้นุ่มใส่สบาย

รองเท้ากัดที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปัญหานี้ใครๆก็พบเจอ ให้เรานำก้อนสบู่ที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาถูในบริเวณด้านในของรองเท้า สบู่จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะปรับสภาพหนังรองเท้าที่แข็งให้มีความนุ่ม ประโยชน์ช่วยให้สบายมากขึ้น

3 หยอดบานพับประตู

เสียงบานพับประตูเสียงดัง ให้เรานำก้อนสบู่แช่น้ำแล้วให้นำมาหยอดที่บริเวณบานพับที่มีเสียง เท่านี้เสียงเปิดประตูที่ดังเสียงเอิ๊ยดอ๊าดก็ก็จะหายไปได้แล้ว

4 ช่วยเก็บเศษแก้ว

เศษแก้วที่ตกแ ต กอยู่ตามพื้นเป็นเศษเล็กๆ ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า วิธีง่ายๆให้เรานำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาถูตรงบริเวณพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษล็กๆจะติดเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่จนหมดเกลี้ยง ไม่เหลือไว้ตามพื้นอย่างแน่นอน

5 แก้ปัญหาซิปฝืด

ปัญหาซิปฝืดติดขัดทำให้เราต้องโยนเสื้อผ้าตัวโปรดทิ้งออกไป ปัญหานี้จะหมดไปได้อย่างง่ายๆให้คุณนำสบู่มาถูในบริเวณร่องซิปให้ทั่ว คุณจะเห็นได้ว่าซิปที่เคยติดก็จะรูดขึ้นลงได้อย่างง่ายดาย แต่ว่าอย่าลืมล้างคราบออกกันด้วยนะ

6 ลอกวอลเปเปอร์เก่า

ใครกำลังคิดจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์ แต่ของเก่ามันติดแน่นทนนานเหลือเกิน ก็ต้องใช้สบู่เป็นตัวช่วยลอกมันออกไป วิธีคือ การนำเศษสบู่เก่าๆ ทั้งหลายมาละลายในน้ำร้อนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำไปทาที่ผนัง ก็จะสามารถดึงวอลเปเปอร์ออกได้สบายๆ

7 เช็ดกระจกลดความมัวจากไอน้ำ

ถ้ากระจกในห้องน้ำเริ่มมัวเพราะมีไอน้ำมาเกาะ เราสามารถป้องกันไอน้ำได้ด้วยสบู่ก้อนนี่ละ เพียงนำก้อนสบู่เก่าที่ไม่ใช้แล้วมาถูบนกระจก แล้วใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่มๆ เช็ดออก กระจกก็จะกลับมาเงางามเหมือนเดิม ไม่ว่าจะอาบน้ำตอนไหนก็ไม่มีรอยไอน้ำเกาะต่อไปแล้ว

8 ป้องกันเศษดินติดซอกเล็บ

ก่อนที่เราจะลงมือถอนหญ้าหรือขุดดินปลูกต้นไม้ ให้เรานำสบู่มาทิ้งไว้บริเวณตามซอกเล็บของเราโดยไม่ต้องล้างออก เศษสบู่เหล่านั้นจะช่วยป้องกันไม่ให้เศษดินเศษทราย ติดเข้าไปอยู่ในซอกเล็บของคุณได้เป็นวิธีที่ง่ายมาก

เห็นไหมล่ะคะว่าสบู่ไม่ได้มีข้อดีแค่ไว้ทำความสะอาดร่างกายเท่านั้นแต่ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นๆได้มากมายจะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นปัญหาเล็กๆน้อยๆก็สามารถแก้ไขพิสูจน์ได้อย่างง่ายดาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : home.kapook