วางกระดาษทิชชู่ ไว้ช่องบนตู้เย็น ผลที่ได้ออกมาเกิดที่คาดไว้

วางกระดาษทิชชู่ ไว้ช่องบนตู้เย็น ผลที่ได้ออกมาเกิดที่คาดไว้

สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้าน แนะนำว่าให้ทำความเข้าใจกับบทความที่เรานำมาฝากในวันนี้ให้จบนะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากๆ

เรารวบรวมวิธีจัดการกับสิ่งของต่างๆในบ้านให้คุณเรียบร้อยแล้ว โดยที่คุณไม่ต้องเปลืองแรง ไม่ต้องเสียเวลา พอคุณทำความเข้าใจทั้งหมด คุณจะรู้แล้วว่าสิ่งที่เรานำมาฝากในวันนี้มีประโยชน์มากๆ จะมีอะไรบ้างไปทำความเข้าใจทั้งหมดกันได้เลย

จัดการกับกลิ่นเหม็นในตู้เย็น

แนะนำว่าให้คุณนำกระดาษทิชชูทั้งม้วน 2 ม้วน นำไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็นของคุณ ตัวกระดาษทิชชู่จะช่วยซับกลิ่นอับในตู้เย็นของคุณได้ ควรที่จะเปลี่ยนเดือนละครั้ง กระดาษทิชชูที่เปรียบเทียบเรานำไปใส่ในช่องตู้เย็น สามารถนำมาเช็ดคราบไขมันบนโต๊ะและบนกระเบื้องห้องครัวของคุณได้เป็นอย่างดี

จัดการกับคราบในถ้วยที่ล้างออกยาก

สำหรับใครที่ล้างจานล้างแก้วแล้วรู้สึกว่าไม่สะอาด มีคราบไขมันติดอยู่ ขอแนะนำนะว่าให้ลองใช้ยาสีฟันแทนน้ำยาล้างจานดูสักครั้ง แล้วล้างออกตามปกติ จะช่วยให้ไขมันที่ติดอยู่หลุดออกไปได้

ภาพและบทความ มีลิขสิทธิ์ ห้ามนำไปใช้ เป็นของเว็บ postsod เท่านั้น

รูระบายน้ำมีกลิ่นเหม็น

สำหรับบ้านไหนที่รู้สึกเหม็นกลิ่นท่อระบายน้ำ แนะนำว่าให้ลองใช้เปลือกส้มโอหรือเปลือกส้มก็ได้ นำมาแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆแล้วก็นำไปต้มให้เดือด หลังจากนั้นก็นำเปลือกส้มไปใส่ในถังขยะในห้องน้ำ นำน้ำที่เหลือมาราดไปที่รูระบายน้ำ ราดช้าๆ เพื่อให้กลิ่นส้มจัดการกับกลิ่นอับในท่อระบายน้ำนั่นเอง

ทำความสะอาดสแตนเลสด้วยเปลือกมันฝรั่ง

สำหรับบ้านไหนที่มีก๊อกน้ำเป็นสแตนเลส หรือว่ามีข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นสแตนเลส แนะนำว่าถ้าหากคุณจะทำความสะอาดให้เงางาม ให้ใช้เปลือกมันฝรั่งนำมาถู นำมาเช็ด จะช่วยให้สิ่งเหล่านั้นกลับมาสะอาดเงาวับอีกครั้ง

เครื่องดูดควันไม่สะอาด

แนะนำว่าให้ใช้ไม้พายพันด้วยกระดาษทิชชู หลังจากนั้นก็ทำการชุบด้วยน้ำยาล้างจาน แล้วก็นำมาปาดให้ทั่ว เช็ดทำความสะอาดไปเรื่อยๆ ขั้นตอนสุดท้ายให้ใช้เบกกิ้งโซดา 1 ครั้ง แล้วก็ทำความสะอาดตามปกติ จะทำให้คราบไขมันออกง่ายมาก

ทำความสะอาดเขียงไม้

สำหรับบ้านไหนที่ใช้เขียงไม้หรือว่าเขียงพลาสติก แน่ใจแล้วหรือว่าการทำความสะอาดด้วยน้ำธรรมดาจะทำให้เขียงของคุณสะอาด วิธีการทำความสะอาดง่ายๆก็คือเราจะใช้ผงซักฟอก ผสมกับเกลือและน้ำ แล้วก็นำมาทำความสะอาด แค่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วนำมาถู จะทำให้เขียงคุณสะอาดขึ้น ถ้าเป็นเขียงไม้แนะนำว่าให้เช็ดให้แห้งแล้วนำไปตากแดด จะช่วยลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างนี้

ลอกสติ๊กเกอร์ออกยาก

เคยไหมเวลาที่เราซื้อจานชามหรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วมีสติ๊กเกอร์ติดมาด้วย ป้ายสินค้า เวลาเราแกะออกก็แกะออกไม่หมด มีคราบสติ๊กเกอร์ติดอยู่ วิธีการที่เราจะทำให้สติ๊กเกอร์นั้นหลุด เราจะต้องใช้ไดร์เป่าผม เป่าลมร้อนไปสักครู่นึง จะทำให้สติ๊กเกอร์นั้นลอกออกมาง่ายมาก จะทำให้กาวเริ่มแห้งแล้วดึงออกง่าย

พลาสติกที่เข้าไมโครเวฟมีกลิ่น ล้างไขมันออกยาก

สำหรับบ้านไหนที่มีกล่องพลาสติกที่เอาไว้เวฟอาหาร ล้างออกยาก มีไขมันติด ตามซอกตามมุม แนะนำว่าให้ทำตามวิธีที่เราบอก โดยการนำน้ำยาล้างจานผสมกับน้ำยาซักผ้า หลังจากนั้นเทเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนโต๊ะ แช่ไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยนำไปล้างออกตามปกติ วิธีการนี้จะช่วยจัดการกับคราบมันและกลิ่นที่ติดกล่องพลาสติกได้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod