น้ำจิ้มซีฟู๊ด รสแซ่บ พร้อมเคล็ดลับการทำขาย กำไรมาก

น้ำจิ้มซีฟู๊ด รสแซ่บ พร้อมเคล็ดลับการทำขาย กำไรมาก

สำหรับในเมนูอาหารต่างๆนั้น ตัวชูรสชาติที่ดี ที่จะช่วยให้รสชาติของอาหารอร่อยยิ่งขึ้น แซ่บมากยิ่งขึ้น ก็คงจะหนีไม่พ้นกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสุดแซ่บที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำน้ำจิ้มซีฟู๊ดที่เอาทานคู่กับหมึกย่ า งแสนอร่อย เข้ากันเป็นอย่างมาก พร้อมกับเคล็ดลับการเลือกปลาหมึก คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างรายได้ได้เลย

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนของการเลือกปลาหมึกนั้น ให้เราเลือกซื้อปลาหมึกสด สำหรับวิธีในการล้างเพื่อที่จะไม่ให้ปลาหมึกเค็ม วิธีการคือ เค็มตัดเค็ม โดยให้นำเกลือ 2 กำมือ ต่อปลาหมึก 1 กก. ใส่รวมกับน้ำ 1 ขัน ทำการล้างโดยการตีฟอง ความเค็มของปลาหมึกจะออกมาเอง ทำแบบนี้ซ้ำ 2-3 ครั้ง

2 จากนั้นให้นำสา รส้ม มาล้างตัวปลาหมึก จะทำการบดผสมรวมกับน้ำหรือจะนำมาทาทั้งตัวจะช่วยให้ไม่มีกลิ่นคาวได้

3 ให้เรานำปูนขาว หรือปูนใส (ปูนที่กินหมาก) 1 ชต. ผสมเข้ากับน้ำเปล่า 1-2 ขัน ให้นำหมึกลงไปแช่ เวลาที่ทำการย่ า งจะมีความกรอบอร่อย

4 น้ำต้มสุกรอให้เย็น 1 ถ้วย ใส่ซีอิ๋วดำ 1 ช้อนโต๊ะ และเพื่อให้สีปลาหมึกเหลืองสวยน่ากิน ให้ใส่ผงขมิ้นลงไปเล็กน้อย นำปลาหมึกลงไปคลุกกับน้ำซีอิ๋วให้ทั่ว นำไปเสียบกับไม้ย่ า ง ให้แห้งกรอบ

สำหรับปลาหมึกย่ า งจะอร่อยต้องมีน้ำจิ้มรสเด็ดควบคุ่กันไปด้วย ( หมายเหตุปริมาวัตตวงกันเองนะจ๊ะตามชอบ )

สูตรน้ำจิ้มปลาหมึกรสเด็ด

พริกแดง 165 กรัม , กระเทียม 165 กรัม , เกลือป่น 65 กรัม , รากผักชี 15 กรัม , น้ำมะนาว 1 ถ้วย , น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม , น้ำปลาชิมรสแล้วตวงเอง , น้ำเปล่า1ถ้วย , ผักชีหั่น

วิธีทำ

1 ขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการใส่น้ำเชื่อม มะนาว เกลือ น้ำปลาที่เราได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในชามผสม คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เรานำรากผักชี กระเทียม พริกแดง นำไปปั่นในเครื่องปั่น หรือจะทำการโขลกก็ได้และแต่สะดวก

3 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดมผสมเข้าด้วยกัน ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ใครชื่นชอบรสชาติไหนสามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ เมื่อได้รสชาติที่ถูกใจแล้ว โรยด้วยผักชีหั่น เสริฟ์คู่กับหมึกย่างร้อนๆ รับรองว่าอร่อยแซ่บแน่เลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao