น้ำสับปะรดผสมกับโหระพา ดื่มวันละ 1 แก้ว สรรพคุณเลิศ

น้ำสับปะรดผสมกับโหระพา ดื่มวันละ 1 แก้ว สรรพคุณเลิศ

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน สูตรน้ำสมุนไพรล้วนได้ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างมาก น้ำสับปะรดกับโหระพาหลายคนยังไม่รู้ว่าสามารถนำมาทำเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ให้พลังงานดีให้กับร่างกายของเรา ช่วยบรรเทาอาการอ่อนล้าดูแลผิวพรรณของเราให้ขาวกระจ่างใส วันไหนที่พักผ่อนน้อยรู้สึกอ่อนเพลีย ให้ดื่มน้ำสมุนไพรสูตรนี้วันละ 1 แก้ว จะเป็นสูตรเครื่องดื่มที่ช่วยในการฟื้นฟูร่างกายได้เป็นอย่างดี

ขั้นตอนการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำสับปะรดมา 1 ลูกจัดการปอกเปลือกให้เป็นที่เรียบร้อย แล้วจากนั้นให้ทำการหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ รวมถึงแกนกลางของสับปะรดด้วย

2 ให้เรานำใบโหระพา 1 กำมือล้างน้ำเปล่าให้สะอาดเอาแต่ใบ วางสะเด็ดน้ำเอาไว้

3 จากนั้นมาถึงขั้นตอนในการปั่น ให้เรานำใบโหระพาลงไปปั่นในเครื่องปั่นใส่น้ำลงไปเล็กน้อย ตามด้วยสับปะรดหั่นตามลงไปปั่นให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน

4 ขั้นตอนถัดมาให้เราเติมน้ำผึ้งลงไปประมาณ 2 ช้อนชา เติมน้ำมะนาวลงไป 2 ช้อนชา รสชาติความหวานความเปรี้ยวหากชอบมากชอบน้อยก็สามารถใส่เพิ่มลงไปได้

5 ปั่นส่วนผสมให้เข้ากันดีเสร็จแล้วเทใส่แก้วพร้อมดื่มเป็นเครื่องดื่มได้เลย

ข้อแนะนำในการดื่ม

เครื่องดื่มสับปะรดโหระพาให้คุณดื่มวันละ 1 แก้วในตอนเช้า หากเราทำและเหลือสามารถนำใส่ขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท และนำเข้าตู้เย็นนำมาดื่มในวันถัดไปได้

ประโยชน์ของการดื่มน้ำสับปะรดโหระพา

สำหรับในเรื่องของประโยชน์ที่เราจะได้รับจากเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ จะช่วยทำให้มีการไหลเวียนโลหิตของเราได้อย่างเป็นปกติ ส ม อ งมีการทำงานที่ดี ช่วยเพิ่มในเรื่องของความจำได้ดีขึ้น ความดันดี ช่วยบำรุงในเรื่องของผิวพรรณให้เนียนนุ่มขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

และแน่นอนว่าในสูตรนี้คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆอุปกรณ์รวมถึงวัตถุดิบที่เราใช้เราก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ราคาไม่แพง ที่สำคัญสรรพคุณที่เราได้นั้นดีต่อสุขภาพร่างกายของเรามากเลยทีเดียว ทำดื่มวันละแก้วดูนะคะดีมากจริงๆ
เขียน / เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si